Nghỉ hưu, Sir Alex vẫn hưởng lương ngất ngưởng

Dù sẽ thôi giữ chức HLV trưởng Quỷ đỏ, nhưng trong vai trò mới đại sứ của CLB, Sir Alex vẫn nhận mức thù lao 2 triệu bảng mỗi năm.

Đây là khoản lương kếch xù đối với vị đại sứ của một đội bóng. Tuy nhiên, phía M.U vẫn nhất trí bởi họ tin rằng, với kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình, Sir Alex sẽ giúp ích nhiều cho CLB.

Như vậy, sau 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester, "ông già gân" sẽ bắt đầu làm việc trên cương vị mới ở mùa giải tới. Không chỉ là đại sứ của M.U, ông còn có chân trong ban giám đốc.

Sir Alex chuẩn bị đảm nhiệm vai trò đại sứ của M.U

Sir Alex chuẩn bị đảm nhiệm vai trò đại sứ của M.U

Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson chỉ đảm nhiệm chức vụ mới sau khi bình phục hoàn toàn ca phẫu thuật hông dự định tiến hành trong hè này.

Gần như chắc chắn ông sẽ ở lại Anh quốc dưỡng bệnh, chứ không lên chuyến bay tham dự các tour du đấu Australia và châu Á cùng M.U.

Thời gian tới, Sir Alex sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, quảng bá hình ảnh M.U trên toàn cầu. Ngoài ra, ông cũng có thể đưa ra những lời tư vấn cho CLB cũng như HLV David Moyes.

Hồi 2002, Ferguson cũng định giải nghệ và nhận nhiệm vụ tương tự. Mặc dù vậy, lúc đó phía M.U chỉ trả mức lương 150.000 bảng/năm. Sau đó dù đã tăng lên 1 triệu bảng/năm nhưng Sir Alex quyết định rút lại kế hoạch nghỉ hưu.

Được biết, kể từ sau khi M.U thông báo chính thức về sự thoái lui của Sir Fergie, ông vẫn chưa xuất hiện tại văng phòng hay trung tâm huấn luyện Carrington.

* Sherry Dolly

Nguồn: VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast