Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte bị cấm thi đấu trong 14 tháng

Ngày 23/7, Cơ quan chống doping của Mỹ (USADA) đã quyết định cấm ngôi sao bơi lội Ryan Lochte thi đấu trong thời gian 14 tháng, do sử dụng biện pháp tiêm ven quá liều lượng cho phép.

Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte bị cấm thi đấu trong 14 tháng

Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte. (Nguồn: Getty Images)

Thông báo của USADA nêu rõ loại thuốc mà Lochte sử dụng không phải là chất cấm, song liều lượng tiêm lại quá mức cho phép là 10 ml trong 12 tiếng theo quy định của luật chống doping.

Với hình phạt này, "kình ngư" 33 tuổi sẽ mất cơ hội tham gia một loạt các giải đấu đỉnh cao trong thời gian từ nay tới tháng 7/2019, trong đó có giải vô địch bơi lội thế giới tại Hàn Quốc.

Sau khi nhận được thông báo về quyết định trên, Lochte tuyên bố chấp nhận án phạt, song tỏ ra lấy làm tiếc vì loại thuốc anh sử dụng không phải là chất cấm.

Năm 2016, sau Thế vận hội tại Rio de Janeiro (Brazil), ngôi sao người Mỹ này cũng đã bị cấm thi đấu 10 tháng vì bịa chuyện mình đã là nạn nhân trong một vụ cướp ở Brazil, trong khi trên thực tế anh và ba đồng đội bị người dân địa phương bắt đền tiền sau khi quậy phá trong tình trạng say rượu, làm hỏng cánh cửa ở một trạm xăng.

Lochte là một trong những vận động viên bơi lội hàng đầu của Mỹ với 6 huy chương vàng Olympic, 16 chức vô địch thế giới và là chủ nhân của nhiều kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, anh cũng nổi tiếng là một tay chơi bên ngoài hồ bơi khi thường xuyên có mặt tại các buổi tiệc tùng cùng bạn bè.

Mặc dù phải trải qua một giai đoạn khó khăn kể từ sau sự cố tại Brazil, song Lochte vẫn khát khao được tham dự kỳ Olympic tiếp theo tại Tokyo năm 2020.

Tuy nhiên, với án phạt mới này không biết Lochte có đủ nghị lực để quay lại với phong độ đỉnh cao trước khi Thế vận hội diễn ra hay không.

Ngôi sao bơi lội Ryan Lochte bị cấm thi đấu trong 14 tháng
Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast