Những điểm nóng trong cuộc đối đầu Bayern – Inter

Chưa đầy 48 giờ nữa, trận chung kết Champions League mùa bóng năm nay sẽ khai màn tại Bernabeu. Cơ hội đang được chia đều cho cả hai, Bayern cùng Inter và lúc này hãy nhìn vào những điểm nóng trong cuộc đối đầu đầy thú vị này!

1. Martin Demichelis và Diego Milito

Họ sẽ là những đồng đội và cùng nhau chinh phục Cúp vàng thế giới tại Nam Phi vào mùa Hè này. Thế nhưng, trước khi trở về và cống hiến cho đội bóng xứ Tango thì họ sẽ là đối thủ của nhau tại Bernabeu vào cuối tuần này.

Hiện tại, Milito đang là niềm hi vọng làm nên “cú ăn ba” của các Nerazzurri khi anh đã có 22 bàn thắng cho Inter Milan trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Martin Demichelis lại mang trong mình ước mơ đăng quang của người Đức khi có nhiệm vụ ngăn chặn đoàn quân của Mourinho ghi bàn bằng mọi giá. Dù sao đi chăng nữa, đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị của hai người đồng hương.

2. Holger Badstuber và Maicon

Louis van Gaal có thể rất tự hào về những thành tựu của ông tại Bayern trong mùa giải năm nay và chắc chắn rồi, Badstuber cùng Thomas Mueller là một trong những thành tựu ấy. Thế nhưng giá trị mà hậu vệ trẻ Badstuber đã có dưới thời HLV Louis van Gaal cần phải được chứng minh rất nhiều trong trận chung kết Champions League năm nay.

Liệu rằng “siêu hậu vệ cánh” Maicon với kinh nghiệm và độ chín trong sự nghiệp có thể thắng được tài năng trẻ người Đức, Badstuber. Câu trả lời sẽ có rõ nhất sau đêm chung kết tại Madrid vào ngày 23/5 tới đây.

3. Bastian Schweinsteiger và Wesley Sneijder

Schweinsteiger dường như hoàn thiện hơn dưới thời HLV Louis van Gaal để trở thành một trong những tiền vệ tổ chức hay nhất châu Âu ở thời điểm này. Trong khi đó, vai trò tổ chức của Sneijder tại Inter Milan mùa này là điều không ai có thể phủ nhận khi anh đem sự mềm mại nhưng cũng đầy hiệu quả vào lối chơi của nhà vô địch Serie A.

Ý chí người Đức trong Bastian Schweinsteiger sẽ đối đầu với sự mềm mại, bay bổng đậm chất Hà Lan của Sneijder. Chiến thắng của họ sẽ ảnh hưởng đến chiến thắng của đội bóng họ đang phục vụ!

4. Arjen Robben và Javier Zanetti

Báo chí Đức lúc này ví Arjen Robben như con đầu đàn của bầy “Hùm xám xứ Bavaria” khi Franck Ribery phải vắng mặt do án phạt. Một lần nữa, Robben mang trên mình nhiệm vụ của “Đấng cứu thế” với NHM Bayern Munich. Nhưng chàng trai có “đôi chân pha lê” này sẽ phải đối đầu với một Zanetti đầy kinh nghiệm lẫn sức mạnh.

Những gì mà cựu tuyển thủ Argentina thể hiện ở vòng bán kết với việc “bắt chết” Leo Messi đã đem lại cho các Nerazzurri một niềm tin chiến thắng. Nếu thủ quân của nửa Xanh-Đen thành Milano có thể hóa giải “ngòi nổ” của Bayern thì Inter sẽ có nhiều cơ hội lên đỉnh châu Âu hơn bao giờ hết!

5. Ivica Olic và Lucio

Tiền đạo 30 tuổi người Croatia này sẽ là niềm hi vọng của người dân xứ Bavaria trong trận chung kết lịch sử này. Thế nhưng, sự điềm tĩnh và khôn ngoan của Lucio nay lại thêm “chất thép” của hậu vệ Ý trong màu áo Inter Milan. Sự hiểu biết về những đồng đội cũ là một lợi thế để Lucio hóa giải những “miếng đánh” mà Louis van Gaal cùng các học trò sẽ thể hiện.

6. Louis van Gaal và Jose Mourinho

Cuộc chiến giữa hai thầy trò van Gaal và Mourinho sẽ đem lại nhiều thú vị cũng như xúc cảm cho NHM. HLV người Hà Lan giờ đây đã trở nên lão luyện hơn rất nhiều, nhưng học trò của ông, “người đặc biệt” Mourinho đã khác xa trước rất nhiều với những giá trị đã được khẳng định tại Porto, Chelsea và Inter. Chính điều đó khiến cho cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch Champions League mùa bóng năm nay và tên người chiến thắng chỉ có tại Bernabeu cuối tuần này!

Nguồn: VTV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast