Những điều ít biết về ứng viên số một thay Ferguson

David Moyes rất có thể sẽ được công bố là tân HLV MU trong hôm nay. Giữa ông với vị tiền nhiệm huyền thoại có một số điểm chung.

Cha của Sir Alex làm công nhân sơn mạ tàu cho một hãng đóng tàu ở Govan, Scotland. Cha của David Moyes cũng từng làm cho công ty đó, nhưng ở vị trí của một họa sĩ thiết kế.

Thời nhỏ, Ferguson có chơi cho đội bóng trẻ ở Glasgow, Drumchapel Amateurs FC. Giống Ferguson, David Moyes cũng từng khoác áo đội bóng trẻ này, lúc đó do chính bố ông làm HLV. Mẹ của Moyes khi ấy cũng làm việc cho CLB, đảm nhận khâu giặt ủi trang phục thi đấu.

Năm 2008, David Moyes từng thắng kiện Wayne Rooney cùng nhà xuất bản Harper Collins vì những cáo buộc mang tính phỉ báng, bôi nhọ danh dự của Moyes trong cuốn tự truyện.

Giống Ferguson, Moyes cũng nóng tính, sôi nổi và giàu nhiệt huyết với bóng đá.

Giống Ferguson, Moyes cũng nóng tính, sôi nổi và giàu nhiệt huyết với bóng đá.

Năm 2001, lúc còn dẫn dắt CLB Preston North End, Moyes cũng từng gây nên một vụ ẩu đả trong phòng thay đồ với học trò to con (cao tới 1,97 mét) thủ môn Teuvo Moilanen chỉ vì kết quả thi đấu kém cỏi của đội nhà trong loạt trận tập huấn trước mùa giải. Hai năm sau đó, Ferguson được cho là tác giả vụ "chiếc giày bay" trong phòng thay đồ làm rách trán David Beckham, sau trận MU thua Arsenal ở Cup FA.

Ferguson từng bác bỏ đề xuất mời David Moyes về làm trợ lý ở MU năm 1998, vì vẫn tin cẩn tuyệt đối ở cánh tay phải Steve McClaren.

Dù chỉ có quỹ lương cao thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, Everton của David Moyes luôn cán đích trong top 8 từ năm 2007 đến nay.

Quyết định giải nghệ của Ferguson đồng nghĩa với việc David Moyes trở thành HLV có thời gian làm việc liên tục cho một đội bóng lâu thứ hai tại Ngoại hạng Anh, với 11 năm cống hiến, chỉ kém Wenger, người đang trong năm thứ 17 huấn luyện Arsenal.

Giống Ferguson, Moyes cũng có sở thích với môn đua ngựa. HLV của Everton đồng sở hữu chú ngựa đua tên Desert Cry thi đấu ở giải Cheltenham Festival.

Moyes ủng hộ Công Đảng Anh và bỏ phiếu cho ứng viên Andby Burham trong cuộc bầu cử chủ tịch Đảng. Ferguson cũng ủng hộ Công Đảng và từng nằm trong số những người quyên góp tiền nhiều nhất cho đảng này năm 1998.

Moyes, 50 tuổi, kết hôn với vợ Pamela, có hai mặt con, David 22 tuổi và Lauren 19 tuổi.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast