Những hoa khôi duyên dáng làng võ Việt

Võ thuật là môn thể thao mạnh mẽ, nhưng lãng võ Việt Nam lại là nơi xuất hiện rất nhiều người đẹp như Thùy Linh (wushu), Châu Tuyết Vân (taekwondo)...

Hoa khôi làng wushu Nguyễn Thùy Linh được chú ý không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài và còn bởi cô có nhiều tài năng. Khi còn là tuyển thủ quốc gia wushu, cô từng giành ngôi á quân thế giới, nhiều lần vô địch châu Á, Đông Nam Á và SEA Games. Sau khi rời xa sàn đấu, Thùy Linh tham dự cuộc thi Miss Sports năm 2012 và giành giải "Hoa khôi tài năng". Năm nay, Thùy Linh tiếp tục góp mặt tại chương trình truyền hình thực tế "Cặp đôi hoàn hảo".

Bước sang làng taekwondo Việt Nam, nổi tiếng tài năng và xinh đẹp chính là hoa khôi Châu Tuyết Vân. Là thành viên đội biểu diễn quyền tập thể, Châu Tuyết Vân đã nhiều lần giành ngôi vô địch thế giới và đăng quang trên đấu trường SEA Games. Cô luôn nổi bật trong đội hình thi đấu của tốp tuyển thủ biểu diễn quyền bởi vóc dáng mảnh mai, thanh thoát và những động tác mềm dẻo mà quyết liệt.

Năm 2010, ở tuổi 18, cô gái Hà Nội Lê Bích Phương là người duy nhất giải được cơn khát vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 16, Quảng Châu, Trung Quốc. Đó cũng là lần đầu tiên Phương tham dự một giải đấu quốc tế lớn. Một năm sau, Phương giành tiếp ngôi vô địch SEA Games và trở thành trụ cột mới cho đội tuyển Karatedo ở nội dung đối kháng nữ.

Không phải là cánh chim đầu đàn trên đấu trường quốc tế, nhưng Nguyễn Thị Minh Nhung là hoa khôi của làng Pencak Silat Việt Nam. Cô võ sĩ này đã giành ngôi á quân Miss Sports năm 2007, hấp dẫn với vóc dáng cao, mảnh và gương mặt xinh dẹp.

Võ sĩ Karatedo hai lần vô địch thế giới nội dung biểu diễn quyền (kata) Nguyễn Hoàng Ngân luôn để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả bởi gương mặt sáng, đôi mắt xếch và những bài biểu diễn rất có hồn.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast