Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Nhiều năm qua, các VĐV thể thao Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để chinh phục những đỉnh cao. Ở ASIAD 2018, những ngôi sao nào của Thể thao Việt Nam có thể tỏa sáng?

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

1. Bùi Thị Thu Thảo

Ở giải điền kinh quốc tế TP.HCM 2018 vừa kết thúc ở sân Thống Nhất, giải đấu chạy đà cho ASIAD 2018, VĐV của Hà Nội đã đạt HCV với thành tích 6m55. Đây chưa phải là thành tích lý tưởng của cô vì ở SEA Games năm ngoái, Thu Thảo có HCV với thành tích 6m68.

Thành tích 6m55 cũng tốt hơn cả thành tích của VĐV đoạt HCV ASIAD 2014. Trong tập luyện, người trong cuộc tiết lộ thành tích của Thảo có thể đạt đến 6m70.

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Bùi Thị Thu Thảo sẽ chắc chắn có HCV nếu thể hiện đúng phong độ. Ảnh: Lê Giang

Thu Thảo cho biết: “Bước chuẩn bị cho ASIAD là khá hài lòng và tôi cảm thấy tinh thần đang thoải mái, chờ đến ngày tranh tài. Thành tích số 1 khu vực ở Đông Nam Á năm ngoái là động lực tinh thần cho không chỉ tôi mà cả điền kinh Việt Nam tự tin có thể chinh phục những vinh quang khác cho thể thao nước nhà. Mục tiêu của tôi là phá kỷ lục 6m68 của bản thân ở ASIAD lần này để mang HCV về cho Tổ quốc”.

2. Thạch Kim Tuấn

Trong buổi lễ động viên mà hãng đồng hồ Tissot tổ chức trước giờ Kim Tuấn lên đường dự ASIAD 2018, lực sĩ số 1 Việt Nam chia sẻ anh đang rất tự tin và hưng phấn trước giờ lên đường.

HLV của Kim Tuấn là ông Huỳnh Hữu Chí cho biết: “Cả 2 thầy trò đang vào guồng quyết liệt để nghiêm túc chuẩn bị cho Đại hội lớn nhất châu lục. Tuần có 3 buổi tập cường độ cao là 2-4-6 và Tuấn đang ép cân giảm xuống khoảng 1 kg để bước vào tranh tài hạng 56 kg”.

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Thạch Kim Tuấn được động viên trước giờ lên đường. Ảnh: QN

Kim Tuấn tiết lộ thêm thành tích trong tập luyện hiện tại là hơn 290 kg đến hơn 300 kg và đó chính là ngưỡng VĐV có thể đạt HCV ASIAD. Điều quan trọng khiến Kim Tuấn hưng phấn hơn nữa là đối thủ chính của anh, VĐV Om Yun Chol của CHDCND Triều Tiên không được tham dự Đại hội trên đất Indonesia vì án cấm thi đấu do sử dụng doping của Liên đoàn cử tạ thế giới.

Nếu chơi đúng khả năng, Kim Tuấn sẽ có tấm HCV trong tầm tay. Tuy nhiên HLV Huỳnh Hữu Chí rất thận trọng bởi trong thể thao, chưa biết điều gì sẽ xảy đến. Đối thủ khó lường mà ông Hữu Chí đánh giá với Kim Tuấn sẽ là những lực sĩ Thái Lan và Trung Quốc, những quốc gia có điều kiện vật chất hiện đại và quan trọng hơn là những tiểu tiết khó nói sau hậu trường.

“4 năm trước thầy trò chúng tôi rất buồn và không thể quên thất bại trước đối thủ. Nhưng sau 4 năm, tôi rất mừng khi chấn thương chưa trở lại. Tôi và thầy đặt mục tiêu phải là thành tích cao nhất cho thể thao Việt Nam ở ASIAD 2018”, Kim Tuấn tự tin phát biểu.

3. Lê Tú Chinh

“Nữ hoàng tốc độ mới” của Đông Nam Á sau đàn chị Vũ Thị Hương đã có bước tiến không ngừng chỉ trong 2 năm qua. Lần đầu dự SEA Games 2017, Tú Chinh khiến cả khu vực sững sờ với 3 HCV ở cả 3 nội dung mình tham dự 100m, 200m và 4x100m. Thành tích của Tú Chinh giúp điền kinh Việt Nam lần đầu phá thế thống trị của Thái Lan, một tin vui chấn động cho cả nền thể thao.

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Lê Tú Chinh có sự phát triển về chiều cao lẫn thành tích sau chuyến tập huấn ở Mỹ. Ảnh: QN

Trở về từ Mỹ vào ngày 10/8 sau chuyến bay dài 12 tiếng và đến dự buổi lễ tặng quà động viên của Tissot, cô trò Thanh Hương – Tú Chinh tỏ ra phấn khởi ra mặt. Cả 2 cho biết rất tự tin trước giờ lên đường đến Indonesia. Họ như thường lệ không tiết lộ thông số cụ thể nhằm để đối thủ khó lường.

HLV Thanh Hương cho biết: “Đây là lần đầu Tú Chinh dự ASIAD, thành tích rất khó nói trước. Nhưng cũng như SEA Games 2017 Tú Chinh cũng lần đầu tham gia, biết đâu sẽ có bất ngờ. Cô trò không dám đặt nặng huy chương, chỉ biết chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất”.

4. Nguyễn Thị Ánh Viên

Sáng 12/8 tại đường sách Nguyễn Văn Bình – TP.HCM, “kình ngư vàng” của thể thao Việt Nam và HLV Đặng Anh Tuấn đã có buổi giao lưu ra mắt quyển sách của mình với tựa đề “Ánh Viên – From Zero to Hero”. Ánh Viên vẫn giữ một sự thật thà, nhút nhát ngoài đời thường khác hẳn khi cô xuất hiện trên đường bơi.

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Ánh Viên cho biết quyết tâm sẽ đổi màu huy chương ở Đại hội lần này. Ảnh: VH

Ánh Viên cho biết: “4 năm trước khi lần đầu dự ASIAD, thầy trò tôi giành 2 HCĐ ở nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp. Quá trình tập luyện ở Mỹ nhiều năm qua giúp ích cho tôi rất nhiều và tôi quyết tâm hết sức mình để đem vinh quang về cho nước nhà bằng cách đổi màu huy chương”.

Theo thông số tập luyện, Ánh Viên đang có thành tích ấn tượng ở nội dung 400m hỗn hợp và dù không tiết lộ cụ thể nhưng có lý do để tin vào “tiểu tiên cá”.

5. Nguyễn Thị Thật

Nếu Ánh Viên chọn môn thể thao được xếp vào loại cô đơn và khắc nghiệt bậc nhất để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà thì cũng có một “cô gái vàng” khác là Nguyễn Thị Thật cũng làm theo cách khá tương tự.

Tay đua xe đạp nữ số 1 Việt Nam đã được Liên đoàn xe đạp thế giới mời sang Thụy Sĩ tập huấn nửa năm khi nhận thấy tiềm năng lớn của cô. Cua-rơ gốc An Giang được đơn vị chủ quản tạo mọi điều kiện để thay vì lấy HCB (thua Junatip của Thái Lan) như 4 năm trước, ASIAD 2018 với Nguyễn Thị Thật phải là tấm HCV.

Những hy vọng vàng của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Nguyễn Thị Thật là niềm hy vọng rất lớn của thể thao Việt Nam ở ASIAD lần này. Ảnh: Dương Thu

Nửa năm miệt mài rèn luyện ở trời Âu, bỏ qua nhiều giải đua trong nước, Nguyễn Thị Thật đã đạt vô số thành tích ấn tượng ở các giải đấu. Trong năm nay, cô đã giành chức vô địch ở nội dung đua đồng hàng tại Giải vô địch Châu Á 2018 tại Myanmar. Những đối thủ chính của cô được xác định ở giải năm nay đến từ Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản...

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast