Podolski gia nhập hàng công Arsenal

Tuyển thủ Đức, Lukas Podolski sẽ chia tay Cologne để chơi cho đội chủ sân Emirates từ mùa giải 2012-13.

''Vụ chuyển nhượng này sẽ đem lại cho tôi cơ hội thi đấu ở đẳng cấp quốc tế với một đội bóng hàng đầu châu Âu”, tiền đạo 26 tuổi chia sẻ trong thông báo chiều thứ hai. “Gia nhập Arsenal là một cơ hội tuyệt vời cho sự nghiệp của tôi, nhưng tôi hoàn toàn không hề có ý gây bất lợi cho Cologne”.

Theo trang bóng đá Goal.com, phí chuyển nhượng Podolski rơi vào khoảng 17-20 triệu euro, cho dù hai CLB không tiết lộ chi tiết tài chính.

Tuyển thủ Đức có lối chơi tốc độ và khả năng dứt điểm đáng nể.

Tuyển thủ Đức có lối chơi tốc độ và khả năng dứt điểm đáng nể.

Podolski bắt đầu chơi cho Cologne từ năm 10 tuổi. 8 năm sau đó, tiền đạo gốc Ba Lan có trận ra mắt tại Bundesliga với tư cách một trong những cầu thủ trẻ hứa hẹn nhất.

Podolski từng có một lần chia tay Cologne, trải qua ba mùa bóng không thành công tại Bayern Munich trước khi trở lại năm 2009.

Ở vòng đấu mới đây, Podolski ghi được bàn thắng thứ 18 trong mùa giải 2011-12 nhưng không thể giúp Cologne tránh thất bại 1-4 trước Freiburg. Nếu thua Bayern trong trận đấu cuối gặp Bayern, tiền đạo 26 tuổi và đồng đội sẽ phải nhận vé xuống hạng trong trường hợp đối thủ cạnh tranh Hertha Berlin thắng Hoffenheim.

Podolski đã ghi 43 bàn cho đội tuyển Đức, qua đó trở thành một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử “cỗ xe tăng”. Mới 26 tuổi nhưng anh đã có hai lần dự World Cup và hai lần dự Euro.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast