Ronaldo phá kỷ lục Liga trong trận thắng hiếm có của Real

Real Madrid đã kết thúc Liga 2010-2011 bằng trận thắng Almeria 8-1 trong loạt đấu tối thứ bảy. Cristiano Ronaldo ghi được hai bàn để lập kỷ lục 40 lần lập công trong một mùa bóng.

Vòng 38 Liga

Real Madrid 8-1 Almeria

Bàn thắng: Ronaldo 4'', 76'', Adebayor 31'', 52'', 73'', Benzema 48'', 63'', Joselu 87'' - Uche 33''

Malaga 1-3 Barca

Bàn thắng: Fernandez 31'' - Krkic 44'' phạt đền, Afellay 76'', Bartra 85''

CR7 chỉ cần 4 phút để ghi bàn mở tỷ số, bàn thứ 39 của anh tại Liga 2010-2011, phá kỷ lục 38 bàn của Hugo Sanchez trong mùa bóng 1989-1990 và Telmo Zarra trong mùa 1950-1951.

Ronaldo còn lập công ở cuối hiệp hai, nâng thành tích của anh trong 4 trận gần đây lên 11 bàn và trên mọi đấu trường trong mùa 2010-2011 lên 53 bàn.

Ronaldo ghi 40 bàn cho Real tại Liga.

Ronaldo ghi 40 bàn cho Real tại Liga.

Tiền đạo Emmanuel Adebayeor cũng đạt phong độ cao và lập một hat-trick. Karim Benzema ghi được 2 bàn như Ronaldo. Almeria chỉ gỡ được 1 bàn nhờ công Kalu Uche – tiền đạo nhanh nhẹn người Nigeria

Với việc Real đã yên vị ở ngôi á quân trong khi Almeria không còn khả năng trụ hạng, vấn đề gây chú ý nhất là thành tích ghi bàn của Ronaldo. Không làm CĐV thất vọng, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ cần đúng 4 phút để phá kỷ lục của Hugo Sanchez và Telmo Zarra. Sergio Ramos đánh đầu đưa bóng bay ngang khu vực 5 m50 sau quả đá phạt của Xabi Alonso và Ronaldo chỉ cần dứt điểm đơn giản để mở tỷ số.

Pha lập công sớm đã đem lại sự hứng khởi, giúp Real giành thêm một chiến thắng ấn tượng. Real đã ghi được tổng cộng 102 bàn trong 38 trận ở Liga 2010-2011, nhiều hơn nhà vô địch Barca 7 bàn.

Mesut Ozil và Ronaldo đều có cơ hội nhân đôi cách biệt trước khi Adebayor lập công ở phút 31. Thủ môn Esteban Suarez hóa giải thành công pha đi bóng solo của Adebayor nhưng không thể làm gì hơn trong tình huống cựu tiền đạo Arsenal đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của Ozil.

Tuy nhiên trận đấu đã không diễn ra hoàn toàn theo thế trận một chiều. Almeria gỡ bàn danh dự chỉ hai phút sau tình huống lập công của Adebayor. Trung vệ Pepe không phá được quả tạt đổi hướng của Albert Crusat và Uche có cơ hội dứt điểm qua tay thủ môn Jerzy Dudek.

Bàn thua dường như chỉ là một vấn đề nhỏ đối với Real, ngay cả khi Almeria làm các CĐV chủ nhà giật mình bằng cú đánh đầu dội cột của Miguel Angel Corona. Real đã tổ chức lại lối chơi tấn công một cách nhanh chóng và đẩy đội khách về phần sân bên kia.

Benzema khởi đầu cơn mưa bàn thắng trong hiệp hai bằng pha băng xuống lập công ở phút 48. Chừng bốn phút sau Adebayor nâng tỷ số lên 4-1 bằng một cú đá bồi khi bóng chưa kịp chạm đất. Ronaldo đã không gặp may trong tình huống này. Hậu vệ Almeria can thiệp làm đổi hướng sau khi Ronaldo vượt qua thủ môn Esteban.

Hàng thủ của Almeria là một trong những nguyên nhân góp phần giúp Real ghi bàn dễ dàng hơn. Đội chủ nhà ghi liên tiếp ba bàn ở các phút 63, 73 và 76 mà không gặp nhiều khó khăn.

Pha lập công của Ronaldo gây sự chú ý đặc biệt vì anh đột phá từ giữa sân đến sát khu vực 16 m50 của Almeria rồi tung cú sút chìm vào góc xa khung thành. Trước đó Benzema và Adebayor cũng không bị kèm chặt trong hai pha nâng tỷ số lên 5-1 và 6-1.

Adebayor suýt ghi thêm một bàn thắng trong những phút cuối trước khi cầu thủ trẻ Joselu ấn định chiến thắng 8-1. Ronaldo đóng vai trò kiến tạo trong tình huống này bằng một đường chuyền xoáy vào vòng cấm.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Dudek (Jesús, m.78); Sergio Ramos, Pepe, Raúl Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso, Kaká (Granero, m.61); Cristiano Ronaldo, Özil, Benzema (Joselu, m.84); y Adebayor.

Almería: Esteban; J.M.Ortiz, Pellerano (Ortiz, m.82), Carlos García, Marcelo Silva, Luna; Bernardello, Corona; Piatti, Crusat (Vargas, m.61); y Kalu Uche (Goitom, m.82).

Trong trận đấu giữa Malaga và Barca, HLV Pep Guardiola của đội khách quyết định sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhằm dưỡng quân cho trận chung kết Champions League cuối tuần sau. Malaga vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Sebastian Fernandez nhưng họ không duy trì được lợi thế đến hết hiệp một. Tiền đạo trẻ Bojan Krkic gỡ hòa cho Barca từ chấm 11m ở phút 44.

Tiền đạo cánh Ibrahim Afellay và cầu thủ trẻ Marc Bartra liên tiếp lập công cuối hiệp hai, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca

Đội hình thi đấu:

Málaga CF: Caballero (Arnau, min. 86); Gamez, Kris, Weligton, Eliseu; Camacho, Maresca, Apoño (Sandro Silva, min. 69), Duda (Portillo, min. 69); Juanmi y Seba.

Barcelona: Pinto; Adriano (Dani Alves, min. 59), Bartra, Abidal (Pedro, min. 72), Maxwell; Fontàs, Thiago, Sergi Roberto; Jeffren (Mascherano, min. 67), Bojan y Afellay.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast