Scholes ra sức can gián Rooney

Cựu danh thủ của Man Utd công khai lên tiếng khuyên Wayne Rooney ở lại Man Utd thay vì nghĩ đến những bến đỗ khác như Chelsea hay Arsenal.

Scholes (trái) là biểu tượng cho sự trung thành ở Man Utd. Ảnh: Sky.

Scholes (trái) là biểu tượng cho sự trung thành ở Man Utd. Ảnh: Sky.

Rooney còn hợp đồng với Man Utd nhưng cuối mùa giải trước đã gặp gỡ HLV khi đó là Alex Ferguson để xin ra đi. Ngôi sao đội tuyển Anh được cho là bất mãn khi không được thi đấu ở vị trí sở trường là tiền đạo cắm - vốn đã thuộc về người mới Robin van Persie.

Hiện tại không ít đội bóng muốn có sự phục vụ của Rooney. Nổi bật nhất là Chelsea và Arsenal. HLV Jose Mourinho của Chelsea thậm chí từng công khai tuyên bố rằng tiền đạo sinh năm 1985 là mục tiêu số một và duy nhất của ông lúc này.

"Tôi không nghĩ có bất cứ nơi nào khác tốt hơn Man Utd để chơi bóng", Paul Scholes nói trên Sky Sports News về vấn đề của Rooney. "Mọi quyết định thuộc về cậu ấy, nhưng Rooney là một cầu thủ hàng đầu nên các đồng đội và cổ động viên đều muốn cậu ấy ở lại" .

Sau khi được đưa về kế nhiệm HLV Ferguson, David Moyes đang nỗ lực để xây dựng một lực lượng phù hợp với triết lý bóng đá của mình đồng thời đảm bảo được về mặt danh hiệu cho đội bóng.

Chỉ có điều, cho đến lúc này Moyes vẫn chưa có được một bản hợp đồng nào đáng kể và theo đánh giá của nhiều người, ông đang phải chịu sức ép không nhỏ.

Tuy nhiên, Scholes - người đã chơi hơn 700 trận cho Man Utd trước khi treo giày lần hai cuối mùa trước - lại cho rằng: "Ông ấy đang có một đội hình chất lượng, ít nhất cũng khoảng 18 đến 20 người có phẩm chất tốt. Bởi vậy tôi không nghĩ là có nhiều sức ép cho ông ấy".

"Ngay cả nếu Ferguson còn ở đây, ông ấy cũng muốn có thêm hai hoặc ba cầu thủ. Cải tiến đội hình mỗi năm là điều bình thường, ngay cả khi bạn vừa vô địch quốc gia. Moyes đang làm hết sức để có những cầu thủ mình muốn và tôi hy vọng ông ấy sớm thành công".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast