SLNA trước trận T&T HN: Sức ép của thật - giả

Với cả T&T HN lẫn SLNA, trận "chung kết bạc" chiều Chủ nhật này đều có ý nghĩa, nhưng chuyện thắng thua dường như đã được "hoạch định" ở một nơi nào đó. Và mọi thứ đều chống lại đội bóng thành Vinh!

Nhưng giữa 2 đội bóng này, nếu xét về tính mục tiêu ở V-League 2009 thì không thể đánh đồng.

Với SLNA, đá tốt, có thành tích, chưa chắc đã làm vui lòng tất cả. Có một số thành viên của đội bóng dường như không muốn Sông Lam "chảy xiết", vì điều đó tựa như một cách "vỗ tay vào" cho xu thế cổ phần hoá. Trong suy nghĩ của họ, thà Sông Lam cứ... lờ đờ, lúc đục lúc trong như thời kỳ cũ lại hơn?

Đó là tư tưởng thủ cựu, gần như sắp đến hồi cáo chung ở xứ Nghệ. Nhiều cầu thủ trẻ không nghĩ, và cũng không muốn như vậy. Họ cần khẳng định mình để có nhiều cơ hội hơn đổi đời ở những bến đậu mới, như Ninh Bình, HP.HN, thậm chí ngay chính tại T&T HN mùa sau.

Nếu Huy Hoàng (vàng) thoái lui, tinh thần SLNA không khỏi bị ảnh hưởng. Ảnh: Đ.A

Tuy nhiên, SLNA có một thực tế là không phải lúc nào nước cũng chảy một chiều. Khi khó khăn, tất cả cùng đoàn kết, SLNA rất mạnh hoặc ít ra thì cũng khó thua.

Nhưng khi đã có của ăn của để, SLNA lại năm bè bảy mối và trái bóng lăn đi đâu thì chính người trên sân cũng không biết được.

Trận đấu với T&T HN là một dạng ở vế thứ hai. Ngay từ lúc này, dư luận đã gần như thống nhất quan điểm rằng: SLNA "không có cửa"!

Tối hôm thứ Năm (13/8), SLNA hành quân ra Hà Nội. Quân số thì vẫn đủ, nhưng những người có tinh thần dám đá thì chưa lắp nổi một đội hình.

Từ trước đến nay, Huy Hoàng vẫn là chỗ dựa tinh thần cho cả đội. Tất cả đều nhìn theo "anh Hoàng cẩn" mà đá. Nhưng theo thông tin từ nội bộ SLNA, trận này, nhiều khả năng cả Huy Hoàng và Hồng Tiến đều xin nghỉ vì chịu không nổi sức ép.

Chuyện Hoàng và Tiến thoái lui có thể có nhiều lý do, nhưng điều khiến người ta nghĩ đến đầu tiên sẽ là nỗi ám ảnh về trận cầu "ma làm" với HN.ACB mùa trước.

Cũng râm ran tin đồn SLNA "cứu bồ", và trên sân, Hoàng, Tiến, Đình Đồng, Viết Nam là những người mắc sai lầm để rồi sau đó chịu án kỷ luật nội bộ.

Nhắc lại chuyện cũ một chút để thấy tính chất của trận này với SLNA cũng vô cùng... nhạy cảm. Hỏi người Sông Lam có muốn huy chương không, tất cả cùng gật.

Nhưng hỏi có thắng được T&T HN để lấy huy chương không thì hết thảy đều lắc đầu: "Khó lắm! 1 điểm đã là may!".

Ngoài 2 vị trí trụ cột kể trên, SLNA còn vắng Đắc Khánh vì chấn thương. Nhiều khả năng ông Nguyễn Văn Thịnh phải kéo Đình Đồng hoặc Kizito về đá trung vệ với Xuân Thắng, nhưng dù chọn giải pháp nào cũng sẽ khiến đội hình xộc xệch.

T&T HN không phải không khuyết chỗ nọ chỗ kia, nhưng họ hăm hở chờ đến giờ thi đấu để đòi lại món nợ đã vay ở sân Vinh.

Hôm đó, đá lượt đi, Công Vinh đã "mất điện" toàn phần trước những đồng đội cũ, nhưng lúc này, anh đã mang một gương mặt mới với những đối tác mới và quan trọng nhất là T&T của Hữu Thắng khác hẳn T&T của Quang Hà.

Bất chấp việc mất đến gần nửa đội hình chính vì thẻ phạt và chấn thương (trong đó Trọng Hải, Văn Quân và Benicio đều là quân bài chiến lược), HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khẳng định T&T HN sẽ đá xả thân.

Không xả thân cũng không được, vì trận cuối cùng, T&T HN phải đi Hải Phòng, mà ở đó họ chỉ cầu hoà.

T&T HN thì đã rõ, họ đam mê và khát danh hiệu, như một cách "tặng quà" cho ông bầu chịu chơi của họ. Nhưng cũng thật khó nói là SLNA không "máu mê" có huy chương, sau bao nhiêu mùa bóng an phận với vai trò... điều tiết điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast