Sông Lam Nghệ An áp sát Cup V-League 2011

Không mất nhiều sức Sông Lam vẫn tiễn Hà Nội ACB khi thắng đội này 3-2 tại sân Mỹ Đình chiều Chủ nhật. Tiếp tục duy trì khoảng cách ba điểm với Hà Nội T&T, chỉ cần một điểm ở vòng cuối, Sông Lam sẽ vô địch V-League sau chẵn 10 năm.

Sông Lam chỉ còn cách chức vô địch một điểm. Ảnh: K.N

Sông Lam chỉ còn cách chức vô địch một điểm. Ảnh: K.N

Sông Lam được cho là tới sân Mỹ Đình của Hà Nội ACB trong tâm trạng lưỡng nan. Họ đang chịu sức ép lớn từ Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng trong cuộc đua giành Cup V-League 2011, vì thế rất cần điểm. Hà Nội ACB trước vòng 25 đang đứng chót bảng, buộc phải có ba điểm mới hy vọng trụ hạng. Đội bóng Thủ đô vốn được xem là “sân sau” của Sông Lam, vì thế đã có ý kiến nghi ngờ rằng Sông Lam có thể lỏng chân để giành cửa thoát hiểm cho đối thủ.

Diễn biến đầu trận có vẻ như theo hướng này. Sông Lam chơi vật vờ, cả hàng thủ bất lực nhìn Thành Lương nhận đường chuyền dài của thủ môn Minh Phong mở tỷ số cho Hà Nội ACB. Vài phút sau đó, Văn Bình giành lại thế cân bằng cho Sông Lam với một cú đánh đầu trong thế trống trải. Sau hai bàn thắng, thế trận trở nên nhạt nhẽo mà diễn biến chủ yếu là những pha giao trả ở giữa sân. Phải tới hiệp hai, thời điểm mà SHB Đà Nẵng mới gỡ hòa trên sân Bình Dương và Hà Nội T&T chơi lấn lướt Hải Phòng, Sông Lam mới tăng tốc. Ép sân toàn diện, Sông Lam chẳng khó để có thêm hai bàn thắng. Phút cuối cùng, Lucas ghi bàn rút ngắn tỷ số chung cuộc xuống còn 2-3 cho Hà Nội ACB. Với kết quả này, Hà Nội ACB trở lại hạng Nhất sớm một vòng đấu sau một năm chơi ở V-League trong khi Sông Lam cần thêm một điểm nữa là vô địch.

HLV Nguyễn Hữu Thắng thở phào sau ba điểm ở Mỹ Đình. Theo cựu tuyển thủ Việt Nam thì Sông Lam nhập cuộc không tốt phần vì tâm lý căng cứng, phần vì Hà Nội ACB chơi quyết tâm. “May mắn là các cầu thủ đã vượt qua được sức ép, thể hiện tốt khả năng và thắng xứng đáng. Chúng tôi sẽ vô địch V-League năm nay dù trận cuối với Hà Nội T&T – đối thủ đã bám đuổi rất rát, sẽ rất căng thẳng”.

Buộc phải thắng mới có hy vọng trụ hạng, Hà Nội ACB dù yếu hơn đối thủ, vẫn cố gắng đẩy cao đội hình chơi tấn công hòng thắng Sông Lam. Quyết tâm của chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số khá bất ngờ ở ngay phút thứ 8. Từ quả phát bóng dài của thủ môn Minh Phong, tiền vệ nhỏ con Phạm Thành Lương lẻn qua hai trung vệ Sông Lam rồi hạ thủ môn Quốc Cường bằng pha dứt điểm đơn giản. Bị bàn thua bất ngờ, Sông Lam mới chơi tích cực hơn. Tấn công liên tiếp, Sông Lam lập lại thế quân bình ở phút 17 với cú đánh đầu chuẩn xác của Văn Bình ở cự ly gần. Sau hai bàn thắng, trận đấu trở nên tẻ nhạt, không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Phải tới hiệp hai, tin Gaston Merlo gỡ hòa cho SHB Đà Nẵng ở Bình Dương bay tới, Sông Lam mới chơi bốc lên. Đá căng chân, chẳng khó để Sông Lam áp đảo đối thủ. Tấn công liên tiếp, Sông Lam có liền hai bàn thắng. Một do công của Helio từ chấm 11m phút 62, một đến từ màn solo rồi dứt điểm vào góc hẹp của Trọng Hoàng ở phút 76. Thua liền hai bàn, Hà Nội ACB mất nhuệ khí và gần như buông xuôi. Cơ hội ăn bàn vì thế liên tục tìm đến với Sông Lam. Văn Quyến, Fargan rồi Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt với thủ môn Minh Phong của chủ nhà nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác. Tới phút cuối cùng, Lucas đá phạt hàng rào đẹp mắt gỡ lại một bàn cho Hà Nội ACB.

Kết quả vòng 25

Hà Nội ACB – Sông Lam Nghệ An: 2-3

Đồng Tâm Long An – Hòa Phát Hà Nội: 2-3

Hà Nội T&T – Hải Phòng: 1-0

Khánh Hòa – Thanh Hóa: 4-2

Bình Dương – SHB Đà Nẵng: 1-1

Ninh Bình – Đồng Tháp: 2-0

Navibank Sài Gòn – Hoàng Anh Gia Lai: 2-1

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast