Tây Ban Nha "nhảy múa" vô cùng đẹp mắt trước Bồ Đào Nha

Chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và phô diễn lối đá đẹp mắt nhất của mình kể từ khi World Cup bắt đầu, Tây Ban Nha đã xứng đáng khi giành chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha. Người ghi bàn vẫn là "sát thủ" mới gia nhập Barcelona: David Villa.


HLV Vicente del Bosque tiếp tục giữa vững quan điểm khi tiếp tục đặt niềm tin vào Fernando Torres. Cầu thủ của Liverpool cùng David Villa hình thành cặp tiền đạo trên hàng tấn công của TBN. Ở trục giữa, Xabi Alonso kịp bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình xuất phát, và như thường lệ, người đá thấp nhất trong hàng tiền vệ của La Roja vẫn là Sergio Busquets.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.


Bên kia chiến tuyến, chiến lược gia Queiroz sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Hugo Almeida đá cao nhất, hai bên cánh do Ronaldo và Simao đảm nhận. Trong khi đó, Pepe tiếp tục được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Dường như đã quá hiểu nhau nên hai đội đều chủ động triển khai lối chơi theo ý đồ đã định trước. Theo đó, dưới sự cơ động của hàng tiền vệ, trong đó nổi bật lên vai trò của Xavi, Tây Ban Nha đã áp đảo Bồ Đào Nha về mặt thế trận khi có thời điểm thời gian kiểm soát bóng của La Roja lên đến gần 70%.

Bên cạnh đó, nhờ vào sự di chuyển linh hoạt cùng kỹ thuật đi và sút bóng của Torres và Villa, TBN đã tạo ra một số cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Eduardo đã cứu cho BĐN những bàn thua trông thấy.

Ronaldo luôn bị các cầu thủ của TBN kèm chặt.
Ronaldo luôn bị các cầu thủ của TBN kèm chặt.


Về phía Bồ Đào Nha, sau những phút đầu lép vế, các học trò của Queiroz dần lấy lại thế trận. Hàng thủ cố gắng chia cắt sự liên lạc giữa Villa và Torres. Trong khi đó, tuyến giữa thi đấu với số đông để cô lập Xavi với những cầu thủ còn lại.
Ở tuyến trên, các cầu thủ của Bồ Đào Nha tích cực sút xa để uy hiếp khung thành của Iker Casillas, trong số này phải kể đến hai cú ra chân mạnh như búa bổ của Tiago và Ronaldo. Rất may, sự tỉnh táo của Casillas đã làm “mềm hóa” những cơ hội nguy hiểm này.

Tình huống Bồ Đào Nha suýt ghi bàn.

Tình huống Bồ Đào Nha suýt ghi bàn.


Tình thế buộc HLV của hai đội phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Theo đó, Torres ra sân nhường chỗ cho Llorente, trong khi Bồ Đào Nha có sự xuất hiện của Danny. Nhưng hiệu quả tức thì lại thuộc TBN khi David Villa có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau một pha phối hợp rất đẹp mắt ở phút thứ 63.

Villa mở tỷ số trận đấu.

Villa mở tỷ số trận đấu.


Từ thời điểm này, La Roja có nhiều khoảng trống hơn để phô diễn lối đá vô cùng đẹp mắt tiqui-taca quen thuộc, liên tục những pha đan bóng, chọc bóng 1 chạm nhanh tỏa ra nhiều hướng, khiến hàng thủ của BĐN phải chống đỡ rất vất vả. Ở ngoài sân, chiến lược gia Queiroz quyết định đánh canh bạc cuối cùng khi cho Mendes và Liedson rời băng ghế dự bị.
Nhưng sự thay đổi này không những không mang lại hiệu quả mà Bồ Đào Nha còn phải thi đấu trong cảnh thiếu người khi Costa phải lãnh thẻ đỏ rời sân. Thua chung cuộc với tỷ số 0-1, Ronaldo và các đồng đội đành chấp nhận rời World Cup 2010 trong tiếc nuối. Còn con đường chinh phục giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh của Tây Ban Nha tiếp tục cuộc hành trình. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là Paraguay, đội vừa hạ Nhật Bản trên chấm 11m.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Eduardo; Coentrao, Bruno Alves, Carvalho, Ricardo Costa; Pepe, Meireles, Tiago; Simao, Ronaldo, Hugo Almeida.
Tây Ban Nha:
Casillas; Ramos, Piqué, Puyol, Capdevila; Busquets, Xabi Alonso, Xavi; Torres, Iniesta, Villa.

Tỷ số: Tây Ban Nha 1 - 0 Bồ Đào Nha


Ghi bàn: David Villa (63'')

Nguồn: VTC Nrws

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast