Thạch Trung khai hội thể thao quần chúng

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục thể thao ở cấp cơ sở tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2014, chiều ngày 9-5, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Đại hội TDTT lần thứ III năm 2013 với sự tham gia của hơn 630 VĐV thuộc 13 đơn vị xóm phố và các tổ chức đoàn thể trong toàn xã.

Đại hội TDTT lần này được tổ chức theo 5 bộ môn thể thao cơ bản gồm: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, kéo co và điền kinh với hơn 14 nội dung thi đấu.

Rước ảnh Bác tại Đại hội

Rước ảnh Bác tại Đại hội

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, lễ khai mạc Đại hội đã được tổ chức khá quy mô, bài bản gắn với các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng của 13 xóm, các tổ chức đoàn thể đã tạo nên một ngày hội thể thao quần chúng thật sôi động.

Sau phần khai mạc Đại hội, người hâm mộ thể thao trên địa bàn đã được thưởng thức những màn đồng diễn thể dục của khối trường học và chương trình biễu diễn thể dục dưỡng sinh của các cụ ông, cụ bà Hội người cao tuổi thât ấn tượng.

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự Đại hội

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự Đại hội

Đặc biệt, các nội dung đồng diễn tập thể ở phần hội được kết hợp với những gia điệu âm nhạc dân ca truyền thống của xứ nghệ càng tôn vinh vẻ đẹp văn hoá truyền thống của quê hương Thạch Trung Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, Thạch Trung luôn chăm lo xây dựng phong trào TDTT quần chúng theo hướng xã hội hóa gắn với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích góp phần không ngừng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Tính đến nay, 13/13 đơn vị xóm có sân chơi thể thao, có các đội bóng đá, bóng chuyền, kéo co, chèo bơi, cờ thẻ, cờ tướng luôn được duy trì hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo xã mở trống khai hội

Lãnh đạo xã mở trống khai hội

Đến nay, toàn xã có hơn 800 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; gần 30% dân số toàn xã thường xuyên tham gia luyện tập thể thao. Đặc biệt, cùng với các CLB thể thao của các xóm, CLB thể dục dưỡng sinh của Hội người cao tuổi với hơn 400 thành viên thường xuyên được duy trì hoạt động hiệu quả, trở thành tấm gương mẫu mực để các thế hệ con cháu trên địa bàn học tập, xây dựng phong trào.

Diễu hành biểu dương lực lượng

Diễu hành biểu dương lực lượng

Đại hội TDTT được tổ chức lần này là hoạt động Văn hóa Thể thao quần chúng rất thiết thực bổ ích nhằm đánh giá chất lượng phong trào, động viên cán bộ nhân dân trên địa bàn không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua "rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư".

Hội người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Hội người cao tuổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Các nội dung thi đấu của Đại hội được triển khai từ ngày 8-3. Dự kiến, ngày 12-5, Đại hội sẽ bế mạc và trao thưởng cho các đoàn VĐV đạt giải. Những VĐV xuất sắc sẽ được gọi vào đội tuyển của xã tham gia Đại hội TDTT Thành phố sắp tới.

Khối học sinh đồng diễn thể dục nhịp điệu

Khối học sinh đồng diễn thể dục nhịp điệu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast