Thắng Santos, Barca thống trị thế giới

Trận chung kết FIFA Club World Cup diễn ra với thế áp đảo của đại diện bóng đá châu Âu. Neymar và đồng đội chưa thể là đối thủ xứng tầm và cản đường của đội bóng mạnh nhất thế giới Barcelona.

Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona.

Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona.

Cuộc so tài giữa hai CLB mạnh nhất châu Âu và Nam Mỹ đã diễn ra với thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Barcelona. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 73% cho đội quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện đúng cục diện hiệp một. Neymar chưa thể có dấu ấn đáng kể trước các đàn anh quá già dơ của Barcelona.

Đội bóng Tây Ban Nha tấn công ngay từ phút đầu của trận đấu. Santos nỗ lực chống lại những đợt tấn công liên tiếp từ phía đối thủ, nhưng đến phút 17, họ chấp nhận bàn thua đầu tiên.

Xuất phát từ Xavi, bóng được nhạc trưởng của Barcelona khống chế khéo léo rồi chuyền chính xác cho Messi. Ứng cử viên Quả bóng vàng FIFA bình tĩnh thoát xuống và ghi bàn đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, Barcelona tiếp tục dồn về phía cầu môn của Santos và đến phút 24, đích thân Xavi ghi bàn thắng thứ hai từ đường chuyền căng ngang của Alves bên cánh phải.

Chỉ một phút trước khi hiệp một kết thúc, Barcelona có thêm bàn thắng thứ ba. Người lập công là Fabregas. Anh lao vào sút bồi lần thứ ba sau khi thủ môn Rafael liên tiếp đẩy được hai cú dứt điểm cận thành của các cầu thủ Barca và thành công.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về CLB Tây Ban Nha.

Niềm vui của Xavi.

Niềm vui của Xavi.

Sang hiệp hai, tốc độ ghi bàn của Barcelona chững lại. Trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Bên cạnh những pha tấn công của Barca, Santos cố gắng có những pha đáp trả. Một trong những tình huống nguy hiểm nhất của CLB Brazil là pha đối mặt với thủ môn đối phương của Neymar, nhưng cú sút của anh đã bị Valdes hóa giải.

Tấn công nhưng không đạt được kết quả, Santos mất hết nhuệ khí thi đấu. Trong khi đó Barca đủng đỉnh giữ thế trận. Đến phút 82, lợi dụng Santos đã sơ hở, Messi nhận đường chuyền từ cánh trái, lừa bóng qua thủ môn và ung dung đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số 4-0 cho Barcelona.

Đó cũng là pha bóng chốt lại trận đấu. Trong những phút còn lại, Santos chấp nhận thất bại và không tạo được một sự đột phá nào.

Với chiến thắng đậm 4-0, Barcelona lần thứ hai vô địch FIFA Club World Cup. Chiếc cúp đầu tiên của họ là vào năm 2009.

Đội hình xuất phát:

Barca:
Valdes - Alves, Puyol (Fontas 85’), Pique (Mascherano 56’), Abidal – Thiago (Pedro 78’), Busquets, Xavi - Iniesta, Messi, Fabregas.

Santos: Rafael – Danilo (Elano 31’), Edu Dracena, Durval, Leo – Ganso (Ibson 83’), Arouca, Henrique, Bruno - Neymar, Borges (Alan 78’).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast