Thắng tưng bừng, Man City “đánh sập” Old Trafford

(Dân trí) - Trong một ngày buồn tại Old Trafford, MU đã phải trả giá đắt cho phong độ tệ hại bằng trận thua với tỷ số của một set tennis 1-6 trước Man “xanh”. Balotelli và Dzeko mỗi người lập một cú đúp để giúp Man City “đánh sập” Old Trafford.

Ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của Man City cũng không nghĩ được rằng đội bóng của họ lại có được một chiến thắng hoành tráng đến 6-1 trước một gã khổng lồ như MU, nhưng đó lại là điều mà Man City đã làm được.

Nỗi đau lớn của Old Trafford lại là niềm hạnh phúc của Man City, bởi giờ đây không chỉ độc chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng mà thày trò Mancini còn khẳng định sức mạnh của một thế lực mới trong làng bóng đá xứ sương mù.

Man City "vùi dập" MU bằng tỷ số khó tin 6-1 ngay tại Old Trafford

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà MU là đội có được thế trận tốt hơn đội khách. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của trận đấu, MU cũng khá thận trọng khi các hậu vệ biên là Evra hay Smalling rất ít lên tham gia tấn công. Vì thế dù làm chủ ở khu giữa sân, nhưng MU cũng không tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm cho đội khách.

Chủ động chơi với một đội hình thấp và nhường khu trung tuyến nhưng Man City luôn cho thấy họ sẵn sàng có những tình huống tấn công đáp trả đầy nguy hiểm. Chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh được vận dụng khá nhuần nhuyễn và chỉ một sơ hở nhỏ của đội chủ nhà đã giúp Man City vượt lên.

Phút thứ 22, từ một pha dàn xếp tấn công bên cánh trái bóng được Silva chuyền sửa lưng toàn bộ hàng thủ MU để đến với vị trí của Balotelli, đứng không bị ai kèm ở ngay đầu vạch 16m50. Cú cứa lòng của “Bad boy” đưa bóng đi chéo góc và dù De Gea đã bay hết tầm nhưng không thể cản phá. 0-1 nghiêng về Man City.

"Siêu quậy" Balotelli đưa Man City vượt lên dẫn trước

Bàn thắng dẫn trước giúp Man City thêm hưng phấn và họ liên tục có những đợt lên bóng dồn ép đội chủ nhà. Những pha dứt điểm của đội khách luôn đặt khung thành của MU vào tình thế nguy hiểm. Và phải qua hai phần ba của hiệp 1, MU mới bừng tỉnh, nhưng những cú sút của Anderson hay Rooney đều không vượt qua đôi tay của Joe Hart.

Những phút cuối của hiệp 1, MU dâng cao đội hình tấn công. Nhưng với lối chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi của đối thủ, những Rooney hay Welbeck phải di chuyển rất rộng để tìm phương án xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội khách, nhưng họ vẫn chưa thể thành công.

Ngay khi vừa bước vào hiệp đấu thứ 2, khi MU còn chưa kịp đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ thì khó khăn lại chồng thêm khó khăn với họ, khi trung vệ Evan phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Mark Clattenburg. Ở tình huống này, trung vệ của MU đã buộc phải kéo ngã Balotelli ở ngay sát vòng cấm địa để ngăn cản pha nhận bóng của tiền đạo này.

Fletcher ghi bàn danh dự cho MU trong ngày buồn tại Old Trafford

Thi đấu thiếu người nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai lại thuộc về MU. Phút 54 trong tình huống phản công của đội chủ nhà, bóng đến chân Young ở ngay trong vòng cấm địa, nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác, bỏ qua cơ hội hiếm hoi để gỡ hòa cho MU.

Sự hưng phấn từ tình huống của Young giúp MU vùng lên nhưng trong khi họ còn chưa kịp làm được gì thì đối thủ lại dội tiếp “một gáo nước lạnh” bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống tấn công bên cánh phải Milner đi bóng sâu vào trong vòng cấm rồi căng ngang cho Balotelli đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Sau bàn thua thứ hai, Alex Ferguson tung ra hai sự thay đổi với việc đưa Phil Jones và Chicharito vào sân thay thế cho Anderson và Welbeck. Với sự có mặt của Jones thì Smalling lùi vào đá cắp trung vệ với Ferdinand. Tuy nhiên sự thay đổi ấy còn chưa kịp phát huy tác dụng thì MU lại tiếp tục thủng lưới.

Phút 68, lại là tình huống tấn công bên cánh phải bóng được Richards căng ngang khung thành và lần này đến lượt Aguero lên tiếng bằng pha đệm lòng đơn giản. Một tình huống ghi bàn rất giống với tình huống Balotelli ghi bàn trước đó. 0-3 cho Man City.

Sau khi phải nhận bàn thua thứ 3, tinh thần của MU xuống rất thấp. Nếu tiền đạo Dezko, người vào sân thay cho Balotelli có sút chính xác hơn chút nữa hay Silva không quá vội vàng trong tình huống kết thúc cận thành thì tỷ số của trận đấu có lẽ đã được nới rộng cho “Man Xanh”.

Rooney hoàn toàn "im tiếng" trước những người "hàng xóm"

Nhưng trong thời gian đó, MU lại tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu. Phút 81, từ pha phối hợp một chạm với Chichachito thì Fletcher đã có cú cứa lòng chân phải từ đầu vòng cấm. Bóng đi vào góc cao khung thành và không cho Joe Hart cơ hội để cản phá. Tỷ số của trận đấu là 1-3.

Bàn thắng đó không giúp các cầu thủ MU xốc lại tinh thần, hàng thủ của MU vẫn thi đấu như mơ ngủ và các chân sút của Man City đã biết cách khai thác triệt để. Phút 89, từ pha phạt góc của đồng đội, Lescott trong pha nỗ lực cứu bóng đã giúp Dezko ghi bàn thắng bằng… đầu gối. 1-4 cho Man City.

Chỉ một phút sau, Silva trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn nâng nâng tỷ số lên 5-1 cho Man City bằng pha kết thúc “xâu kim” De Gea.

Tuy nhiên ác mộng của MU chưa dừng lại ở đây. Khi đội chủ nhà đã chính thức buông trận đấu thì Man City vẫn miệt mài “cày” bàn thắng. Trong những phút bù giờ, Dezko tiếp tục nâng tỷ số trận đấu lên 6-1 sau một pha tấn công mà hàng thủ của đội chủ nhà chỉ còn có 2 người. Và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea; Smalling, Ferdinand, Evan, Evra; Nani (Chicharito, 66’), Fletcher, Anderson (John, 66’), Young;Welbeck, Rooney.

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Barry, Silva, Milner (kolarov, 89’); Balotelli (Dezko, 70’), Aguero (Nasri, 76’).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast