Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Nhờ cú đúp của tiền đạo Edinson Cavani, Uruguay đã vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 để lọt vào vòng tứ kết World Cup 2018. Qua trận đấu trên, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn.

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

ĐT Uruguay chẳng khác gì Atletico

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Uruguay, đã đánh bại Bồ Đào Nha dù họ chỉ cầm bóng 30% sau giờ nghỉ. Theo thống kê, suốt cả hiệp 2 đại diện Nam Mỹ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm, nhưng đó chính là pha sửa lòng đẳng cấp của Cavani hạ thủ thành Rui Patricio lần thứ 2 (62").

Sau khi Cavani rời sân vì chấn thương, khung thành Uruguay cũng ít khi bị đe dọa do cặp trung vệ đang chơi cho Atletico Madrid là Diego Godin và Jose Gimenez chơi quá tốt. Nên biết, trận đấu vừa rồi mới là lần đầu tiên Uruguay để lọt lưới trong năm 2018. Với những gì đã làm được, Godin và Gimenez hẳn khiến ông thầy mình ở Atletico là Diego Simeone hết sức tự hào.

Cầu thủ ngôi sao cũng không thể tự mình giành cúp vàng thế giới

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha rất tích cực dứt điểm, nhưng cả 6 lần oanh tạc cầu môn đối phương của anh (cao hơn cả đội Uruguay) đều không khiến thủ thành Muslera gặp rắc rối. Giống như Lionel Messi ở ĐT Argentina, Ronaldo đơn giản là không có các vệ tinh đủ chất lượng để cùng anh tỏa sáng.

Messi và Ronaldo chia tay World Cup 2018 trong cùng một ngày là minh chứng rất rõ cho việc bóng đá là trò chơi tập thể. Ở đó ngay cả những cá nhân xuất chúng nhất cũng không thể tự mình kéo cả đội tiến xa.

Cavani xua tan định kiến

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Từng có không ít ý kiến cho rằng chân sút Cavani của Uruguay không biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Tuy nhiên, với cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha, cầu thủ thuộc biên chế CLB Paris Saint Germain này đã khiến tất cả những ai đánh giá thấp anh phải nghĩ lại.

Rất tiếc cho Cavani là sau khi chọc thủng lưới đối phương 2 lần, anh lại phải rời sân giữa chừng với những bước chân tập tễnh. Hiện chưa rõ vấn đề của Cavani có nghiêm trọng hay không, anh mà phải nghỉ thi đấu dài hạn thì đây chắc chắn là tổn thất lớn với đội bóng của HLV Tabarez.

ĐT Bồ Đào Nha đã lỡ cơ hội vô địch World Cup cuối cùng?

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Với cú đánh đầu tung lưới Uruguay, trung vệ Pepe đã trở thành cầu thủ già nhất của Bồ Đào Nha (35 tuổi) ghi bàn ở một sân chơi lớn. Đúng như Pepe cùng với những cựu binh như Ronaldo hay Quaresma mới vô địch châu Âu cách đây 2 năm, nhưng bây giờ họ đã có tuổi nên Bồ Đào Nha khó có thể tiếp tục sử dụng những cầu thủ này ở kỳ World Cup sau.

Ở hoàn cảnh hiện nay, nếu đội bóng áo bã trầu muốn chinh phục cúp vàng thế giới thì họ sẽ phải trông chờ vào một thế hệ cầu thủ mới, chứ không thể cứ mãi dựa dẫm vào Ronaldo.

Uruguay đủ khả năng ngáng chân Pháp?

Thấy gì từ chiến thắng quả cảm của Uruguay trước Bồ Đào Nha?

Uruguay không được đánh giá là ƯCV vô địch nặng ký như Pháp, nhưng càng đá họ càng cho thấy mình là đội bóng khó lường đến thế nào. Vượt qua Bồ Đào Nha, đại diện Nam Mỹ đã có lần đầu tiên thắng liền 4 trận đầu ở một VCK World Cup kể từ năm 1930 (giải đấu Uruguay lên ngôi vô địch).

Lúc này Uruguay xứng đáng được tôn trọng bởi họ đang sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều ở cả 3 tuyến. Nếu ở trận tứ kết Pháp vẫn phòng ngự hớ hênh như cái cách họ để Argentina chọc thủng lưới 3 lần tối qua, nhiều khả năng Les Bleus không thể đánh bại hàng thủ kín kẽ của Uruguay tới 4 lần để giành vé đi tiếp.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast