Thế hệ vàng của MU tri ân 'cha già vĩ đại'

Neville, Beckham, Giggs và Solskjaer cùng nhau lên tiếng cám ơn HLV Ferguson sau khi ông quyết định giã từ sự nghiệp cầm quân.

> HLV Ferguson thôi dẫn dắt Man Utd

Cựu đội trưởng MU, Gary Neville cho rằng Ferguson sẽ đi vào lịch sử như một huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước tới nay. Neville từng có 19 năm thi đấu cho MU và tất cả đều dưới thời của chiến lược gia người Scotland.

"Với tư cách một người hâm mộ, tôi buồn thấu tim khi biết tin bởi đây là ngày mà bất cứ cổ động viên MU nào cũng không muốn tới", danh thủ 38 tuổi nói trên Sky Sport. "Tôi lấy làm hãnh diện khi từng được làm việc chung với huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử. Tôi cho rằng bóng đá thế giới sẽ mất đi ít nhiều thú vị khi vắng Ferguson."

Từ nước Pháp, tiền vệ đang đầu quân cho Paris Saint Germain, David Beckham cũng bày tỏ sự luyến tiếc. Dù từng có xích mích trong quá khứ nhưng Beckham không ngại coi Ferguson như người cha thứ hai.

"Khi tới MU, tôi chỉ mới 11 tuổi. Ông không những là một huấn luyện viên lớn mà còn giống như người cha đối với tôi", Beckham viết trên Facebook. "Nếu không có Ferguson, tôi không bao giờ có thể chạm tới những gì mình làm được trong sự nghiệp."

Thế hệ vàng 1992 nổi danh của MU.

Cựu tiền đạo Solskjaer, người ghi bàn trong trận chung kết Champions League 1999 cho biết Ferguson chính là nguồn cảm hứng với mình. Danh thủ người Na Uy sau khi giải nghệ đã quyết định đi theo nghiệp huấn luyện viên. Từng có thời gian Solskjaer được cân nhắc cho vị trí kế tục Sir Alex tại MU.

"Ông ấy truyền cảm hứng cho tôi từ những việc làm hàng ngày. Ông luôn là người tới sân tập sớm nhất, quan tâm từ cầu thủ lẫn các nhân viên, đưa đội bóng tiến lên phía trước", Solskjaer nói. "Sự hiểu biết của Ferguson thật khó tin. Tôi từng thấy ông ra quyết định chỉ sau vài giây và nó hiếm khi sai lầm."

Ryan Giggs, thành viên của thế hệ vàng 1992, người vẫn còn thi đấu trong màu áo MU khi bước sang tuổi 40 cho rằng sẽ rất khó để tìm người thay thế Ferguson.

"Bạn có thể thay thế bất cứ cầu thủ nào với những ngôi sao đẳng cấp thế giới khác. Nhưng với một huấn luyện viên có hơn 25 năm cầm quân, sẽ rất khó làm điều này bởi ông ấy quá thành công", Giggs nói. "Khi Ferguson nghỉ hưu, MU đang sở hữu một đội hình mạnh, sân vận động tuyệt vời cùng đông đảo cổ động viên. Sẽ rất khó để thay ông nhưng chúng tôi phải biết tiến lên."

Ngọc Hải

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast