Tiến Minh chơi tưng bừng, giành vé vào bán kết

Gặp lại tay vợt Ấn Độ quen thuộc Ajay Jayaram ở tứ kết giải Nhật Bản mở rộng, Tiến Minh đã đòi nợ thành công bằng phong độ cực cao.

> Tiến Minh hạ tay vợt số 10 thế giới ngay vòng đầu

Tiến Minh chơi rất quyết tâm để trả sòng phẳng món nợ với Ajay Jayaram. Ảnh: JO.

Tiến Minh chơi rất quyết tâm để trả sòng phẳng món nợ với Ajay Jayaram. Ảnh: JO.

Trước khi diễn ra trận tứ kết thứ ba, hai tay vợt khác của Ấn Độ là Srikanth và Prannoy đều thất bại ở các trận tứ kết trước đó nên Ajay Jayaram vào cuộc với quyết tâm cao độ. Hai trận thắng đậm trước Tiến Minh ở Giải cầu lông các CLB Ấn Độ 2013 đã tạo sự tự tin lớn cho Ajay Jayaram nên anh này chơi nhanh ngay từ những điểm đầu tiên để vượt lên với khoảng cách khá xa 5-1, 7-2 rồi 9-3. Chỉ đến khi bị dẫn 7-13 thì Tiến Minh mới bắt nhịp trở lại để gỡ liền 5 điểm với những cú smash vừa hiểm vừa uy lực.

Bị mất dần ưu thế điểm số, Ajay không còn duy trì được lối đánh mạnh mẽ với những cú smash sấm sét như đầu trận. Tay vợt hạng 30 thế giới nỗ lực nới rộng khoảng cách lên 15-12 rồi 16-13 nhưng khi Tiến Minh tìm lại nhịp độ thì cơ hội cho đối thủ Ấn Độ hầu như không còn. Trong một ngày sung sức, Tiến Minh liên tiếp tung ra những cú smash ghi điểm khá đẹp mắt để xoay chuyển tình hình. Từ điểm số 13-16, tay vợt TP HCM ghi liền 5 điểm quan trọng để dẫn lại 18-16. Với kinh nghiệm của mình, Tiến Minh đánh chắc những điểm số cuối cùng để hoàn tất set đấu thành công ở tỷ số 21-18.

Chiến thắng quan trọng ở set đầu giúp Tiến Minh có sự khởi đầu hoàn hảo ở set hai khi vượt lên dẫn đối thủ 5-2. Sau khi Ajay Jayaram gỡ được 4-5 thì Tiến Minh đã làm một serie 7 điểm để bỏ xa đối thủ 12-4. Khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên 14-6 rồi 17-8. Bất chấp việc Ajay Jayaram gỡ liền 4 điểm sau đó thì Tiến Minh vẫn bình tĩnh vượt qua đối thủ với tỷ số đậm 21-13 ở set hai.

Đây là trận đấu mà Tiến Minh chơi hay nhất từ đầu giải để vượt qua đối thủ có lối đánh khó chịu và từng thắng anh những set lên tới 21-8 hay 21-11 ở giải các CLB Ấn Độ. Ngoại trừ thời gian đầu trận, Tiến Minh để cho đối thủ cao tới 1,8 m phát huy những cú smash uy lực, còn sau đó trận đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tay vợt Việt Nam.

Trận thắng này giúp Tiến Minh lọt vào bán kết giải Nhật Bản Super Series và sẽ có thêm ít nhất 1.380 điểm (năm trước Minh vào tứ kết và phải bảo vệ 5.040 điểm). Như vậy, rất có thể Tiến Minh sẽ trở lại top 5 ở bảng xếp hạng sau khi kết thúc giải đấu này. Đối thủ ở trận bán kết của Tiến Minh là người thắng trong cặp đấu Lee Chong Wei (1) – Jun Takemura. Nếu gặp phải tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei thì đây sẽ là rào cản rất khó khăn do Tiến Minh có thành tích đối đầu 1-10 với tay vợt Malaysia này.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast