Trước vòng 19 Premier League: Món quà cho ai?

Rõ ràng không phải cho kẻ thua cuộc trong trận đại chiến thành London giữa Arsenal và Chelsea, nhưng cũng chưa ai dám khẳng định đội đầu bảng M.U sẽ là kẻ hưởng lợi. Chỉ có một điều chắc chắn: các fan bóng đá xứ sương mù sẽ trải qua một tuần lễ no nê bóng đá, bắt đầu từ kỳ nghỉ Giáng sinh.

MU liệu có được hưởng lợi từ cuộc chiến Arsenal-Chelsea?, Ảnh Getty

MU liệu có được hưởng lợi từ cuộc chiến Arsenal-Chelsea?, Ảnh Getty

Đến những dịp như thế này, người ta mới thông cảm với tâm trạng của những ngôi sao chán bóng đá như Carlos Tevez. Trong khi các giải đấu khác ở châu Âu nghỉ đông thì các cầu thủ Premier League vẫn miệt mài trên sân cỏ, thậm chí còn thi đấu với mật độ dày đặc hơn. Trong vòng 8 ngày (từ 26/12 đến 5/1), nếu như thời tiết cho phép, sẽ có 40 trận đấu tại Premier League diễn ra, một con số khủng khiếp. Các HLV kêu gào, những cầu thủ than vãn, nhưng đó là điều không thể thay đổi. Có lẽ phải tới năm... 2022, khi World Cup ở Qatar tổ chức vào mùa đông, mong muốn của họ mới trở thành hiện thực.

Premier League là giải đấu phục vụ khán giả, phục vụ truyền hình, và những trận đấu trong dịp này mang lại lợi nhuận khó có thể cưỡng lại được. Roy Hodgson, một chiến lược gia từng bôn ba khắp châu Âu và quá quen với kỳ nghỉ đông, tỏ ra rất bức xúc: "Tại sao phải đá tới 5 trận trong vòng 15 ngày, khi mà toàn bộ hành trình ấy diễn ra cả năm". Liverpool sẽ phải đá 4 trận liên tiếp ở Premier League (gặp Blackpool, Wolves, Bolton, Blackburn) trước khi đụng đại kình địch M.U ở vòng 3 cúp FA. Nhưng ông cũng chẳng dám tị nạnh với ai bởi hầu hết các đội bóng ở Premier League đều phải thi đấu với mật độ tương tự.

Liverpool thậm chí còn có thể chỉ phải thi đấu 4 trận, nếu như điều kiện thời tiết tiếp tục khắc nghiệt. Lý do: sân Bloomfield Road của Blackpool, nơi Liverpool sẽ làm khách cuối tuần này, không hề có hệ thống sưởi ngầm, nên khả năng trận đấu bị hoãn là hoàn toàn có thể xảy ra (M.U và Spurs từng như vậy). Dù sao thì lịch đấu này cũng khá nhẹ với Liverpool, và với sự trở lại của đội trưởng Gerrard sau 1 tháng nghỉ vì chấn thương gân khoeo, Hodgson hy vọng đội bóng của ông có thể hồi sinh.

Tọa sơn quan hổ đấu

Việc Man City thất bại trước Everton ở trận đấu muộn đã khiến M.U ung dung ở trên ngôi đầu, dù mới thi đấu 16 trận. Vòng đấu này, Quỷ đỏ tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt với những kẻ bám đuổi khi hai đối thủ cạnh tranh Arsenal và Chelsea phải một mất một còn ở Emirates.

Những năm gần đây, M.U thường chỉ thắng Sunderland với cách biệt một bàn, thậm chí còn bị cầm hòa. Hồi tháng Mười, đội bóng của Sir Alex cũng chỉ kiếm được 1 điểm ở sân Ánh sáng. Tuy nhiên, xét theo phong độ hiện tại cùng lợi thế ở Old Trafford, nơi M.U đã kiếm 25/27 điểm tối đa, thì 3 điểm trước Sunderland hoàn toàn không phải nhiệm vụ khó khăn. Và khi đó, Sir Alex có thể ung dung theo dõi trận derby London (diễn ra muộn nhất) với tư thế "tọa sơn quan hổ đấu".

Điều đáng nói là trong trận đại chiến này, đội bóng nào cũng phải đối mặt với vấn đề của riêng mình. Chelsea đang là kẻ phải bám đuổi khi đứng tận thứ 4. Trận hòa trước Tottenham chưa thực sự là một dấu hiệu hồi sinh. Việc không phải đá với một M.U đang hưng phấn ở vòng trước có thể là một nước đi khôn ngoan của Chelsea, nhưng để thực hiện toan tính ấy thì 3 điểm trong trận derby là điều bắt buộc, còn 1 trận hòa xem như thất bại với cả hai.

Arsenal đang xếp thứ nhì và chỉ kém M.U 2 điểm, nhưng thất bại ở Old Trafford hai tuần trước cho thấy Fabregas và đồng đội vẫn chỉ là những cậu bé chưa trưởng thành. Thua trắng Chelsea ở 5 lần đối đầu gần nhất, Arsenal còn phải đối mặt với nỗi ám ảnh từ chính... sân nhà Emirates, nơi họ đã trắng 3 trận ở mùa giải này trước những đối thủ yếu hơn nhiều.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast