Trương Thanh Hằng giành HC Bạc 1500 m châu Á

Chiều 8/7 trên đường đua 1.500 m giải điền kinh châu Á diễn ra tại Nhật, "nữ hoàng tốc độ" của Việt Nam Trương Thanh Hằng chỉ cán đích ở vị trí thứ hai, với thành tích 4 phút 18 giây 40, sau vận động viên của Bahrain.

Thành tích này của Thanh Hằng kém xa 4 phút 9 giây 08 mà chị từng đoạt HC Bạc ở Asiad 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào cuối năm 2010.

Trương Thanh Hằng thi đấu không đúng phong độ. Ảnh: An Nhơn.

Trương Thanh Hằng thi đấu không đúng phong độ. Ảnh: An Nhơn.

Tham dự đường chạy 1.500 m có 11 vận động viên. Dù không đặt mục tiêu cho đường chạy này để dồn sức vào 800 m, nhưng Thanh Hằng vẫn được đánh giá cao để có thể giành HC Vàng, bởi vận động viên Bahrain gốc Ethiopia Maryam Yusuf từng thắng Hằng tại Asiad 16 không tham dự.

Tuy nhiên, Thanh Hằng đã có buổi chiều thi đấu không đúng phong độ. Cán đích với thành tích 4 phút 18 giây 40, Thanh Hằng bị vận động viên đoạt HC Vàng Regasa Genzeb Shumi của Bahrain bỏ khá xa (4 phút 15 giây 91). Về vị trí thứ ba là vận động viên của Ấn Độ Puthiya J. Orchatteri với thành tích 4 phút 22 giây 09.

Trao đổi với VnExpress.net, từ Nhật Bản, Thanh Hằng cho biết: "Thành tích không tốt một phần do hôm nay gió rất mạnh, trên đường đua hôm nay các nước đều có hai vận động viên, họ chơi chiến thuật kèm người rất tốt. Hai vận động viên Bahrain và UAE luôn kèm sát không cho tôi bứt phá. Khi còn 500 m, tôi đã bị vận động viên Ấn Độ (người về thứ ba) chơi xấu đạp chân. Nhưng tôi đã kìm lại được và nỗ lực chạy về đích với vị trí thứ hai. Tôi hài lòng và rất vui mừng với tấm HC Bạc này. Tôi sẽ nỗ lực để đoạt HC Vàng ở nội dung 800m", Thanh Hằng chia sẻ.

Ngày 9/7, nội dung chạy 800 m sẽ bước vào thi đấu. Tuy nhiên Thanh Hằng được vào thẳng vòng chung kết sẽ chạy vào ngày 10/7. Chỉ có đoạt HC Vàng, Thanh Hằng mới giành vé tham dự Olympic 2012.

Giải điền kinh châu Á năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 10/7 tại Kobe, Nhật Bản. Đoàn Việt Nam gặp khá nhiều trục trặc. Chấn thương bất ngờ của Vũ Thị Hương đã ảnh hưởng đến kế hoạch của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong chuyến xuất ngoại lần này. Đội tuyển điền kinh tham dự giải gồm 7 VĐV: Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương (800m, 1.500m), Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp), Nguyễn Văn Lai (10.000m), Nguyễn Văn Mùa (nhảy xa), Nguyễn Thị Phương (3.000m vượt chướng ngại vật) và Dương Thị Việt Anh (nhảy cao).

Ở ngày thi đầu tiên, Vũ Văn Huyện đã phải bỏ cuộc vì cảm cúm. Trong khi đó, vì quên hộ chiếu tại Đại sứ quán Nhật nên Nguyễn Đình Cương (800 m, 1.500 m) không thể đi cùng đoàn sang Nhật Bản vào tối 5/7 như dự định mà phải đổi chuyến bay sang ngày 6/7. Đình Cương đã bỏ nội dung 1.500 m để tập trung vào thi đấu nội dung 800 m.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast