Tương lai Wayne Rooney: Hồi kết một cuộc tình?

Tương lai Rooney phụ thuộc vào thứ hạng của Man United vào cuối mùa giải. Nhưng mối lương duyên giữa họ có thể chấm dứt sớm hơn, bởi Chelsea đã nhảy vào cuộc chơi.

Đây không phải lần đầu tiên Jose Mourinho bày tỏ mong muốn có tiền đạo của Man United. Ngay trong buổi họp báo đầu tiên kể từ khi trở lại Chelsea, chiến lược gia người Bồ đã khẳng định “muốn Rooney được hạnh phúc”. Nửa năm sau, khi Rooney dửng dưng với việc gia hạn hợp đồng, ông lại đánh tiếng lôi kéo anh về Stamford Bridge.

Về với Mourinho, Rooney có hạnh phúc?

Hồi mùa hè, mức giá đề nghị đầu tiên mà Chelsea đưa ra với Rooney là 25,5 triệu bảng, sau đó họ tăng lên 30 triệu bảng. Còn bây giờ, đó là mức giá khởi điểm mà Chelsea gửi tới Man United, bởi trong vài tháng qua, Rooney đã chứng tỏ giá trị của mình khi tiếp tục là linh hồn của cả đội.

Nếu Man United đồng ý, họ có thể còn nhận được nhiều hơn nhờ quá trình thương thuyết. Và với tiềm lực tài chính của mình, Chelsea hoàn toàn có thể đáp ứng mức lương 250.000 bảng/tuần mà Rooney đang nhận ở Old Trafford.

Nhưng vấn đề của Rooney trong lần ngập ngừng này thật ra không phải vì tiền. Hồi đầu mùa, anh đồng ý ở lại, nhưng chỉ là một cái gật đầu tạm thời, trong bối cảnh Chelsea không thật sự quyết liệt trong việc theo đuổi, còn các đội bóng lớn khác tương đối ổn định về mặt nhân sự. Ở thời điểm này, sau gần 5 tháng trời oằn mình gánh cả đội bóng, “số 10” đã nhìn thấy một viễn cảnh không mấy sáng sủa của “Moyes United”. Đó là một đội bóng nhìn đâu cũng thấy vấn đề: từ sự bế tắc trong chiến thuật, tinh thần sa sút, và thiếu bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Và khi người lèo lái con thuyền ấy không phải Sir Alex, Quỷ đỏ càng trượt dài. Họ đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương, và mục tiêu tốp 4 cũng trở nên khó khăn.

Thông qua người đại diện Paul Tretford, Rooney đã úp mở chuyện ra đi, nếu Man United không được dự Champions League ở mùa giải tới. Nhưng liệu anh có kiên nhẫn đợi đến lúc ấy để ra đi, khi Chelsea nhảy vào cuộc. Tới Chelsea, chắc chắn Rooney không còn là một cánh én lẻ loi như tại Man United nữa. Những đồng đội đẳng cấp như Ramires, Hazard, và Oscar sẽ là bệ phóng lý tưởng để anh tỏa sáng trên hàng công. Ở đó, sẽ không có chuyện Rooney phải lùi xuống đá tiền vệ trung tâm như tại Man United. Với một HLV ưa thích lối chơi xông xáo, nhiệt tình như Mourinho, Rooney chắc chắn sẽ có đất dụng võ tại Stamford Bridge.

Phải đợi đến mùa hè

Theo chiều ngược lại, Man United cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến Juan Mata, ngôi sao đang bị thất sủng dưới trướng Mourinho nhưng là món hàng hot với nhiều CLB lớn của châu Âu. Sự việc này khiến không ít người nghĩ đến mối quan hệ qua lại giữa hai đội theo một bản hợp đồng trao đổi cầu thủ.

Mourinho đã khẳng định rằng cánh cửa vẫn luôn mở với Juan Mata, và ông sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị. Nhưng điều đó không có nghĩa là Chelsea sẵn lòng bán anh cho một kình địch tại Premier League. Sự thực là kể từ sau tuyên bố trên của chiến lược gia người Bồ, đã có một loạt những ông lớn của châu Âu bày tỏ mong muốn có chữ ký của Mata, chứ không chỉ riêng gì Man United. Tương tự, Man United cũng chẳng hề muốn để đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải quốc nội cuỗm đi ngôi sao sáng giá nhất. Những bản hợp đồng mùa đông thường mang lại rủi ro khá lớn. Chelsea đã có bài học nhãn tiền là Fernando Torres, nên chắc chắn họ sẽ cẩn trọng trước khi rút hầu bao.

Về phần Man United, ngay cả khi không thể gia hạn với Rooney ngay trong tháng Giêng này, họ vẫn chưa quá vội vàng. Bản hợp đồng hiện tại của “số 10” với Quỷ đỏ vẫn còn thời hạn 18 tháng, và đợi đến mùa hè để bán anh với giá cao hơn cũng như có nhiều thời gian thương thuyết hơn.

11 Rooney đang là chân sút số một của Man United ở mùa giải này với 11 bàn thắng, xếp trên van Persie (10), và Welbeck (8).

208 Rooney đã ghi tổng cộng 208 bàn thắng sau 10 mùa giải khoác áo Man United. Đáng chú ý nhất là thành tích 34 bàn ở các mùa giải 2009-10 và 2011-12, khi anh được đá ở vị trí trung phong cắm.

250 Mức lương mà Rooney nhận được ở Man United hiện tại là 250.000 bảng/tuần.


Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast