U-23 Santos muốn đánh bại U-23 VN

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa U-23 VN và U-23 Santos vào trưa 28-9, HLV trưởng Emerson Ballio cho biết mục tiêu của đội bóng đến từ Brazil này là giành chiến thắng trước U-23 VN trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất vào lúc 18gngày 29-9.

> Thắng Galatasaray, U23 Việt Nam giành Cup giao hữu

Quang cảnh buổi họp báo trước trận U-23 VN – U-23 Santos. Ảnh: N.K
Quang cảnh buổi họp báo trước trận U-23 VN – U-23 Santos. Ảnh: N.K

HLV Emerson Ballio nói: “Chúng tôi không chỉ muốn chiến thắng mà còn muốn khám phá xem phong cách chơi bóng của các cầu thủ trẻ VN và xem các cầu thủ U-23 Santos thích ứng ra sao. Tôi không biết nhiều về bóng đá VN. Thông tin mà tôi có chủ yếu là bóng đá châu Á, nơi có các cầu thủ nhanh nhẹn và có chiến thuật thi đấu tốt”.

Nói về lực lượng của U-23 Santos sang VN, HLV Emerson Ballio cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng khi nhận lời thi đấu giao hữu với đội tuyển U-23 VN. Lực lượng chúng tôi đem sang VN khá mạnh khi có nhiều cầu thủ từng thi đấu ở các đội tuyển trẻ của Brazil. Trong đó, tiền vệ đội trưởng Anderson Carvalho từng cùng đội tuyển trẻ Brazil tham dự Giải trẻ VĐTG. Ngoài ra, đội hình U-23 Santos sang VN từng vô địch giải trẻ Copa Sao Paulo”.

Về phần mình, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho biết U-23 VN sẽ nỗ lực hơn trong trận đấu với U-23 Santos sau khi trình diễn lối chơi không tốt trong trận thắng U-23 Galatasaray tối 27-9. Ông nói: “Giới chuyên môn và người hâm mộ thường đòi hỏi khắt khe. Nhưng phải thông cảm việc chúng tôi sau khi từ Hungary trở về chưa quen lại được thời tiết, nên đã có thời điểm chơi không tốt trong trận đấu với U-23 Galatasaray. Tôi tin U-23 VN sẽ thể hiện bộ mặt khác hẳn trong trận giao hữu thứ hai với U-23 Santos”.

Nhận xét về đối thủ, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “U-23 Santos mạnh hơn U-23 Galatasaray. Do nổi trội về kỹ thuật nên họ sẽ đem đến nhiều khó khăn hơn cho các cầu thủ U-23 VN. Brazil là một nền bóng đá lớn của thế giới và CLB Santos là nơi đào tạo nên nhiều cầu thủ giỏi của bóng đá thế giới. Dù vậy, chúng tôi sẽ hướng đến một trận cầu hay đẹp để phục vụ khán giả cả nước”.

So với trận thắng U-23 Galatasaray, U-23 VN sẽ có vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, điều mà HLV Hoàng Văn Phúc quan tâm nhất là làm sao cải thiện khả năng phối hợp của đội nhà cũng như chỉnh lại "thước ngắm" của các chân sút nhằm đem lại niềm tin cho CĐV trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast