U23 Myanmar lại đẩy U23 Việt Nam vào thế bám đuổi

Chiến thắng 1-0 trước "ngựa ô" Đông Timor chiều nay 15/11 giúp Myamar tạm vươn lên và buộc thầy trò Falko Goetz phải thắng trận đấu cuối cùng với Lào để chiếm lại ngôi đầu bảng.

Myanmar (đỏ) và Việt Nam vẫn đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B. Ảnh: AFP.

Myanmar (đỏ) và Việt Nam vẫn đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B. Ảnh: AFP.

Ngay từ vòng đấu trước, hai chiếc vé vào bán kết của bảng B đã được xác định, thuộc về U23 Việt Nam và U23 Myanmar với cùng 10 điểm sau 4 lượt trận. Vấn đề còn lại lúc này là đội nào sẽ có được ngôi đầu sau khi kết thúc vòng bảng - vị trí có thể tránh được chủ nhà Indonesia ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trong cuộc đua này U23 Việt Nam đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +10). Ở loạt trận cuối, đại diện của chúng ta sẽ gặp Lào, trong khi Myanmar gặp Đông Timor - đội đã chắc chắn bị loại.

Nếu Myanmar không giành trọn ba điểm, Việt Nam sẽ được thảnh thơi vì chỉ cần không thua là giữ được ngôi đầu bảng B.

Tuy nhiên, trên sân Lebak Bulus hôm nay, Myanmar giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất ở phút 34 của tiền vệ mang áo số 16 Mai Aih Naing. Kết quả này đưa họ trở lại ngôi đầu bảng B với hiệu số +11 và buộc U23 Việt Nam phải thắng tối thiểu Lào trong trận đấu ngày 17/11.

U23 Lào không phải là chướng ngại quá lớn, nhưng ở SEA Games năm nay có nhiều bất ngờ xảy ra. Bản thân Lào cũng đã có 4 điểm trước khi chính thức bị loại. Bởi vậy U23 Việt Nam không được phép chủ quan.

Trở lại trận đấu giữa Myanmar và Đông Timor, chiến thắng đã đến không dễ với đội quân của HLV Stefan Hansson. Với sự trở lại của tiền đạo chủ lực Almeida, Đông Timor tưởng như có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Almeida đã dứt điểm ở cự ly gần khiến lưới của Myanmar tung lên, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Almeida là cầu thủ đã ghi 3 bàn trong hai chiến thắng đầu tiên của Đông Timor ở giải năm nay, nhưng dính thẻ đỏ trong trận thua Việt Nam và bị cấm thi đấu ở trận thua Lào 0-3.

Đã chắc chắn đi tiếp nên Myanmar không chơi quá quyết liệt. Tuy nhiên, xứng đáng là "hiện tượng" của giải năm nay, đội bóng của HLV Stefan Hansson vẫn tỏ ra nguy hiểm với một lối chơi rất lỳ. Pha ăn bàn của họ khi hiệp một còn hơn 15 phút là minh chứng. Một đường xẻ biên rất chính xác đưa Mai Aih Naing thoát xuống dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt với thủ môn Carlos Emerson của Đông Timor.

Sau giờ nghỉ Đông Timor chơi quyết tâm hơn. Almeida và các đồng đội đã có những cơ hội để gỡ hòa. Tuy nhiên, phần lớn những tình huống đó đều bị hệ thống phòng ngự của Myanmar chặn phá. Chỉ có hai lần các chân sút Đông Timor tạo được sóng gió cho khung thành đối thủ, từ một cú đánh đầu cận thành và một cú sút chéo góc, nhưng bóng đều đi chệch đích gang tấc.

Doãn Mạnh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast