VFF chi bao nhiêu tiền cho trưởng giải... dự khán?

Lĩnh gần 350 triệu một mùa cho nhiệm vụ "dự khán" thì quả là... màu.


Ban chỉ đạo hay ban chỉ... dạo

Khi nói về trách nhiệm và quyền lợi của Trưởng ban tổ chức giải đấu, không ít người giật mình nhớ đến một lực lượng gọi là "Ban chỉ đạo".

Ban này được bắt đầu thành lập từ năm 2006, tức là ngay sau vụ bê bối về tiêu cực và trọng tài của bóng đá Việt Nam năm 2005 gồm các thành viên là Chủ tịch VFF, 3 PCT VFF và TTK VFF và một đại diện của Tổng cục TDTT.

Trách nhiệm của VFF vẫn đang được đặt dấu hỏi (Ảnh: Quang Minh)

Trách nhiệm của VFF vẫn đang được đặt dấu hỏi (Ảnh: Quang Minh)

Ngay thời điểm ấy, báo chí đã cảnh báo rằng: Đây là Hội đồng... bô lão và việc "cấy thêm" Ban này chỉ là để "ban chuyền quả bóng trách nhiệm" giữa các cấp khi có chuyện. Hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của "Hội đồng lãnh đạo" này với công tác tổ chức của V-League lại rất mơ hồ và chung chung....

Vấn đề cốt lõi đã được giải đáp mặc dù vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Ban chỉ đạo khá chung chung nhưng chế độ lại rất... cụ thể. Cụ thể ở chỗ ngay khi thành lập cách đây 5 năm, tiền trách nhiệm của mỗi thành viên Ban chỉ đạo này đã cao hơn trọng tài chính làm nhiệm vụ trên sân.

Mùa 2011, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã kí một văn bản thành lập Ban chỉ đạo V-League 2011 do chính ông Hỷ làm trưởng ban, TTK Trần Quốc Tuấn và các Phó chủ tịch là Ủy viên. Tất nhiên, cũng như mọi năm, mỗi khi ra sân, các thành viên Ban chỉ đạo cũng sẽ nhận được một khoản tương ứng với các giám sát.

Tuy nhiên, khi V-League bị lên án thì tuyệt nhiên không thấy ai lên tiếng chịu trách nhiệm. Thế nên, có người gọi Ban chỉ đạo này là Ban chỉ... dạo. Tức là tới sân như dạo chơi và có chế độ mang về.


Ghế trưởng giải lương trách nhiệm bao nhiêu ?

Trưởng giải có lẽ là vị trí phong ba bão táp nhất trong ngôi nhà VFF. Bằng chứng là rất nhiều cái tên đến rồi lại đi, mà rụng rời thì theo cách chẳng thể được coi là tự hào.

Kết thúc mùa giải 2011, ông Dương Nghiệp Khôi đã "hạ cánh an toàn" (Ảnh: Quang Minh)

Kết thúc mùa giải 2011, ông Dương Nghiệp Khôi đã "hạ cánh an toàn"
(Ảnh: Quang Minh)


Ấy vậy mà vẫn có nhiều người "xin chết" vì nó ?

Danh thì rõ rồi- nhưng mà đem lên cân đo đong đếm và "ăn chửi" suốt ngày thì có đáng không ?

Câu trả lời: chắc là có.

Bởi ghế cao thì lộc ắt nhiều. Trong quyết toán của mùa bóng thì chế độ của trưởng giải, tức là tiền trả cho việc đến sân... dự khán, tương đương với mức trả cho giám sát và trọng tài chính (khoảng 4 triệu/ trận). Tất nhiên, ở đây không nói đến những chế độ ăn ở đi lại do các CLB tình nguyện chi trả.

Song có vẻ như VFF lo lắng cho mùa giải 2012 hứa hẹn cực kì nhiều sức ép nên khoản bổng lộc dành cho trưởng giải đã tự động tăng... gấp đôi. Theo đó, ai ngồi vào chiếc ghế nóng đó sẽ được hưởng 8 triệu đồng/trận. Nhân lên với 26 vòng đấu, con số thu được là 208 triệu.

Ngoài ra, để "tiết kiệm" nhân sự lãnh đạo nên thường thì trưởng BTC V-League cũng đồng thời nhận trách nhiệm tương tự với giải hạng nhất và cúp QG. Làm phép tính nhân tương tự như trên cho ra 108 triệu của giải hạng nhất và 32 triệu từ cúp Quốc gia.

Tròm trèm, lương trách nhiệm cho trưởng giải là 344 triệu- cũng chẳng đến nỗi tồi. Dù chưa thể so sánh với khoản tiền lót tay kếch sù mà các ngôi sao V-League đang hưởng nhưng cũng là một sự "động viên" tinh thần xứng đáng cho nhân vật luôn sẵn sàng "hi sinh vì đại cục"

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast