VFF “khó xử” về tương lai của HLV Calisto

Một ngày sau thảm hoạ bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2010 dưới tay Malaysia, lãnh đạo VFF vẫn tỏ ra kín đáo khi được hỏi về tương lai của HLV Calisto. Theo hợp đồng mới kí cách đây hơn nửa năm, HLV Calisto và VFF còn ràng buộc với nhau tới hết tháng 4/2012, nhưng thất bại của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010 cùng hàng loạt hạn chế được phơi bày trong suốt thời gian vừa qua đã khiến người ta phải suy nghĩ về tương lai của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Đem hỏi câu này với một lãnh đạo VFF hiếm hoi chịu nghe máy điện thoại vào hôm qua, vị này tỏ ra khá lúng túng: “Hỏi chuyện đó lúc này khó trả lời quá, để tôi nghỉ ngơi thêm vài ngày đã”. Đây là một câu trả lời rất đáng suy nghĩ, bởi không như HLV Bryan Robson, người được LĐBĐ Thái Lan lên tiếng bảo vệ và bảo đảm tương lai ngay sau thất bại ở AFF Suzuki Cup 2010, trong lúc này, chưa có lãnh đạo nào của VFF đưa ra một tuyên bố bảo đảm tương lai cho HLV Calisto, mặc dầu xét về lí thuyết, HLV Calisto vẫn còn gắn bó với VFF ít nhất là 1 kỳ SEA Games nữa.

Cần nhớ rằng khi HLV Calisto được đưa lên chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN cách đây hơn 2 năm, ông thầy người Bồ Đào Nha không phải là lựa chọn của số đông tại VFF, và ngay cả Hội đồng HLV QG, bộ phận được Thường trực VFF giao nhiệm vụ tư vấn về mặt chuyên môn khi ấy, cũng tiến cử một cái tên khác chứ không phải HLV Calisto, và ông thầy người Bồ Đào Nha đã chiến thắng chỉ vì nhận được sự ủng hộ của người đứng đầu VFF mà thôi.

HLV Calisto đã thất bại ở khoảnh khắc quyết định trong 2 năm liên tiếp
HLV Calisto đã thất bại ở khoảnh khắc quyết định trong 2 năm liên tiếp

Cũng vì quá trình “chấp chính” khởi đầu không thực sự xuôi chèo mát mái như vậy, nên ngay khi ĐTVN gặp trục trặc trong quá trình chạy đà ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM năm 2008, chiếc ghế của HLV Calisto đã bị lung lay dữ dội, và thậm chí lãnh đạo VFF lúc đó còn bóng gió về khả năng sẽ thay thế HLV này nếu như ĐTVN tiếp tục thể hiện phong độ như thế ở VFF Cup.

Tuy nhiên, chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 đã khiến cho những rạn nứt và khoảng cách giữa 2 bên tạm thời được hàn gắn, bởi họ có cùng chung lợi ích và trách nhiệm. Song, sau thất bại tại SEA Games 25, rồi vòng loại Asian Cup 2011 và đặc biệt là những rắc rối trong quá trình thương lượng gia hạn hợp đồng cách đây gần 1 năm, giữa VFF và HLV Calisto không còn có được sự tâm đầu ý hợp như thời kỳ “trăng mật” cuối năm 2008.

Bây giờ là một giai đoạn cực kỳ nhạy cảm trong quan hệ giữa VFF và HLV Calisto, bởi không bên nào muốn công khai ý muốn thực sự của mình vào lúc này mà vẫn còn có ý ngóng chờ phản ứng của dư luận.

Với HLV Calisto, khái niệm “từ chức” hẳn là không có trong tiềm thức của ông, vì ở cuộc họp báo sau trận Việt Nam – Malaysia vừa qua, HLV Calisto còn liệt kê rằng trong hơn 2 năm cầm quyền của ông, tại AFF Suzuki Cup, ĐTVN đã có 1 chức vô địch (năm 2008), 1 HCĐ (năm 2010), còn ĐT U23 VN giành HCB SEA Games 25 (năm 2009) và lần đầu tiên vào tới vòng loại trực tiếp Asian Games (năm 2010), và như thế không thể coi nhiệm kỳ của ông là thất bại.

Thế còn VFF thì sao?

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast