Việt Nam vượt lên thứ hai với 43 HC vàng

Đội tuyển Thể dục Việt Nam vừa khép lại một ngày thi đấu tưng bừng chưa từng có từ trước tới nay khi giành 8 HC vàng và trở thành đội tuyển "giàu" nhất của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.

Sự trở lại của Ngân Thương là ấn tượng lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.

Sự trở lại của Ngân Thương là ấn tượng lớn nhất trong ngày thi đấu thứ tư của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26.

* Điền kinh: 17h30 chiều nay, các VĐV điền kinh bắt đầu bước vào các loạt thi chung kết. Chiến thắng đã đến ngay trong nội dung thi đấu đầu tiên khi Đào Xuân Cường tung ra cú nước rút mạnh mẽ ở 20 m cuối và bứt về đích đầu tiên. Đây là một chiến thắng thuyết phục với điền kinh Việt Nam ở nội dung tốc độ, vốn dĩ từ trước tới nay ghi đậm dấu ấn của các tuyển thủ nữ. Đào Xuân Cường là tay chạy tốc độ nam đầu tiên giành HC vàng SEA Games cho điền kinh Việt Nam.

Đào Xuân Cường là một phát hiện mới của điền kinh Việt Nam.

Đào Xuân Cường là một phát hiện mới của điền kinh Việt Nam.

Tiếp theo đó, lần lượt Trương Thanh Hằng và Dương Văn Thái đã chiến thắng tuyệt đối ở nội dung 800 m nam, nữ. Tấm HC vàng thứ tư trong chiều nay của điền kinh Việt Nam do công của VĐV nhảy ba nước Nguyễn Văn Hùng.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cả hai cự ly sở trường là 800 m và 1500 m, nhưng Thanh Hằng kết thúc phần thi của mình tại SEA Games 26 mà không thật vui. Với thành tích 2 phút 05 giây 62 ở nội dung 800 m, mục tiêu phá chuẩn B Olympic của Trương Thanh Hằng tài kỳ SEA Games này không thực hiện được.

Trong ngày vui của điền kinh Việt Nam, có một nỗi buồn riêng của Vũ Thị Hương khi chị chỉ giành HC đồng ở cả ba nội dung 100 m, 200 m và 4x100 m.

Nguyễn Thị Hà Thanh giành HC vàng cá nhân thứ hai. Ảnh: An Nhơn.

Nguyễn Thị Hà Thanh giành HC vàng cá nhân thứ hai. Ảnh: An Nhơn.

* Thể dục: Các tuyển thủ thể dục Việt Nam tạo ra một vũ điệu "vàng" trong chiều hôm nay khi giành liên tiếp 8 chiến thắng ở các nội dung đơn môn.

Đội tuyển thể dục Việt Nam có một buổi chiều thi đấu tràn đầy khí thế chiến thắng. Ở nội dung xà lệch, cô gái vàng Đỗ Ngân Thương đã đăng quang ngôi vô địch và dệt nên câu chuyện thần kỳ cho bản thân tại kỳ SEA Games cuối cùng mà Thương tham dự.

Tấm huy chương này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Ngân Thương và ban huấn luyện, bởi chỉ cách đây một tháng, trong các buổi tập, cô vẫn còn vất vả để lấy lại được cảm giác đúng về nhịp điệu bài biểu diễn cũng như điều chỉnh lực trong các động tác kỹ thuật khó.

Vào cuối buổi chiều, với tinh thần thi đấu hưng phấn và đầy tự tin, Ngân Thương còn giành thêm HC vàng thứ hai cho mình ở nội dung cầu thăng bằng, khiến cho ngày hôm nay thêm vui trọn vẹn.

Trước đó, Nguyễn Thị Hà Thanh tiếp tục tỏa sáng ở nội dung nhảy ngựa, nội dung đã giúp Hà Thanh giành huy chương đồng thế giới và trực tiếp đoạt vé dự Olympic 2012.

Song song đó, trên thảm thi đấu thể dục tự do, VĐV nam Nguyễn Hoàng Cường đã vượt lên dẫn đầu các đối thủ với một bài thi khó được thực hiện nhuần nhuyễn và giành HC vàng.

Tiếp bước đồng đội, tới lượt Nguyễn Phước Hưng - một trong những VĐV tài năng nhất của thể dục nam Việt Nam hiện nay - đã giành chiến thắng ở nội dung vòng treo, chính thức hoàn thành chỉ tiêu 3 HC vàng cho đội nam tại SEA Games này.

Hai chức vô địch cuối ngày của thể dục Việt Nam tiếp tục đến từ dàn tuyển thủ nam: Nguyễn Hà Thanh đăng quang nội dung xà đơn nam với thành tích 14,200 điểm. Còn Nguyễn Tuấn Đạt chiến thắng ở nội dung nhảy chống với 15,925 điểm.

Đến nay, đội tuyển thể dục dụng cụ đã giành được tổng cộng 10 HC vàng, lập kỷ lục mới của đội về số HC vàng giành được trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games.

* Vovinam: Tấm HC vàng thứ 34 của đoàn Việt Nam đã đến trên thảm đấu Vovinam khi VĐV Nguyễn Duy Khánh đã vượt qua đối thủ người Campuchia ở nội dung đối kháng nam hạng cân để giành HCV. Ở trận này, Duy Khánh tung đòn chính xác và ăn 3 điểm, trong khi đối thủ chỉ có -1 điểm.

* Vật: thảm đấu vật cũng là một điểm nóng của thể thao Việt Nam trong chiều nay khi các đô vật đã chiến thắng ở hai trận chung kết để giành HC vàng. Các tân vô địch SEA Games 26 là Trần Văn Dực hạng 120kg nam vật cổ điển và Trần Thị Diệu Ninh hạng dưới 55 kg vật tự do nữ.

Nguyễn Thị Tươi giành tấm HC vàng thứ ba cho đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 26.

Nguyễn Thị Tươi giành tấm HC vàng thứ ba cho đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 26.

* Đấu kiếm: Các kiếm thủ Việt Nam đang có một kỳ SEA Games thành công. Sáng nay, hai cô gái Nguyễn Thị Tươi và Lê Thị Bích đã cùng nhau lọt vào chung kết nội dung kiếm liễu nữ, biến cuộc tranh ngôi nhất nhì trở thành việc "nội bộ" của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trận chung kết chiều nay đã xác định được chủ nhân của tấm HC vàng khi Nguyễn Thị Tươi đã chiến thắng người đồng đội. Thua trận, Lê Thị Bích đoạt HCB.

Ở nội dung kiếm chém nam, tuyển thủ Vũ Thành An giành thêm một HC bạc.

* Taekwondo: Các võ sĩ Việt bước vào ngày thi đấu thứ tư với mong muốn cải thiện thành tích sau ngày thi đấu thiếu khởi sắc hôm qua. Cơn khát vàng cuối cùng đã được giải tỏa khi Hà Thị Nguyên vượt qua VĐV của Campuchia Sorn Davin với tỷ số 2-1 ở trận chung kết hạng -73kg nữ.

Trần Quốc Cường trong loạt bắn chung kết. Ảnh: An Nhơn.

Trần Quốc Cường trong loạt bắn chung kết. Ảnh: An Nhơn.

Bắn súng: Đầu giờ chiều nay, các xạ thủ bắn súng đã giành tấm HC vàng, bạc đầu tiên trong ngày thi đấu thứ tư cho đoàn Việt Nam khi áp đảo ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn.

Tấm HC vàng thứ 27 của đoàn Việt Nam tại SEA Games 26 đã ghi công của xạ thủ quê Hải Dương Trần Quốc Cường sau khi anh đạt thành tích 650,7 điểm ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn.

Thành tích của Quốc Cường sau năm loạt bắn chính lần lượt là 93 (điểm) -

96 -

90 -

90 -

94 -

94, đạt tổng điểm

557 và dẫn đầu vòng loại. Chính nhờ sự vượt trội ở vòng này mà trong loạt bắn chung kết sau đó, dù không đạt thành tích tốt như Hoàng Quốc Vinh, Quốc Cường vẫn giành chức vô địch khi đạt thêm 93.70 điểm, đủ để anh đứng đầu về tổng điểm.

Ở vị trí thứ hai, người vừa mở màn huy chương vàng cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua Hoàng Xuân Vinh đã giành HC bạc sau khi đạt 640,9 điểm cho loạt bắn. Thành tích năm loạt chính của anh không tốt, chỉ đứng thứ năm với 543 điểm, kém xạ thủ người Myanmar Maung Kyu 5 điểm. Nhưng nỗ lực cuối cùng trong loạt bắn chung kết đã giúp anh đạt 97,9 điểm, vượt lên đứng thứ hai.

Trong khi đó, Maung Kyu có kết quả bắn chung kết không được như ý. Chỉ giành thêm 90,7 điểm, anh tụt xuống thứ ba và giành HC đồng với tổng điểm 638.7.

Đây là tấm HC vàng thứ tư của bắn súng Việt Nam.

Nguồn; VNExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast