Với 900 triệu euro, Atletico giá trị thứ 13 thế giới

Kết thúc một mùa giải thành công với vị trí thứ 2 La Liga và chức vô địch Europa League, Atletico Madrid tiếp tục phát triển về mặt kinh tế. Bây giờ, theo hãng kiểm toán KPMG, tổng giá trị của họ là 900 triệu euro. Nhà tân vương Europa League đang đứng thứ 13 thế giới.

Với 900 triệu euro, Atletico giá trị thứ 13 thế giới

Tầm vóc ngày một lớn của Atletico

Mới đây, hãng kiểm toán danh tiếng KPMG đã công bố bản báo cáo The European Elite 2018, trong đó bao gồm danh sách 32 CLB giá trị nhất thế giới, dựa trên đánh giá về lợi nhuận, doanh thu truyền hình, mức độ phổ biến, tiềm năng, ảnh hưởng trên mạng xã hội và giá trị sân vận động. Thứ tự các đội trong Top 15 không thay đổi so với BXH cách đây 1 năm, cũng không có gì bất ngờ khi các đội bóng Anh tiếp tục thống trị với 6 cái tên nằm trong Top 10. M.U là đội có giá trị đứng đầu với 3,255 tỷ euro. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là trường hợp của Atletico Madrid với 900 triệu euro.

So với năm ngoái, Atletico đạt mức tăng trưởng ấn tượng 14%. Con số này cao hơn cả 5 đội dẫn đầu BXH là M.U (5%), Real Madrid (-2%), Barca (1%), Bayern (4%) và Man City (9%). Trong Top 15, họ chỉ kém Leicester (29%), Tottenham (27%) và Liverpool (19%). Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi 3 đội bóng Anh hưởng lợi rất nhiều từ gói bản quyền truyền hình trị giá 5,86 tỷ euro, trong khi Atletico vẫn lép vế trong việc phân chia bản quyền truyền hình ở La Liga.

Với 900 triệu euro, Atletico giá trị thứ 13 thế giới

Mặc dù vậy, Atletico có thể tạm hài lòng bởi họ là đội bóng có giá trị cao thứ 3 tại Tây Ban Nha, chỉ sau Real và Barca, đồng thời gần gấp 3 đội xếp sau là Sevilla (316 triệu). Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về tầm vóc và quy mô của Atletico. Từ một đội bóng khiêm tốn chỉ cố gắng duy trì sự tồn tại, chỉ chưa đầy một thập kỷ qua, họ đã vươn mình thành một thế lực hàng đầu.

Atletico đang đi đúng hướng

Năm 2011, Atletico phải gánh khoản nợ lên đến 517 triệu euro và suýt chút nữa phá sản nếu chính phủ Tây Ban Nha không cho trả nợ dần với lãi suất 4,5%/năm. Nhưng năm ngoái, doanh thu của họ đạt gần 300 triệu euro. Nó sẽ tiếp tục tăng hơn nữa trong năm tài chính hiện tại nhờ việc chuyển sang sân Wanda Metropolitano với sức chứa 68.000 người.

Atletico đang đi đúng hướng. Trong những năm qua họ đã thay đổi hình ảnh CLB, không còn “bán máu trả nợ” mà mạnh dạn đầu tư, thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng lớn trên thị trường chuyển nhượng. 4 mùa gần nhất, 439 triệu euro đã được Atletico chi để tăng cường lực lượng. Đây không phải là hành động bốc đồng, đơn giản chỉ là một phần của kế hoạch phát triển sao cho phù hợp với vị thế mới của Atletico.

Sau 3 mùa giải thất vọng, Atletico đã trở lại là kẻ thách thức ngôi vương khi kiên trì ở vị trí thứ 5 gần suốt chiến dịch La Liga 2017/18. Atletico cũng vừa vô địch Europa League. Dĩ nhiên, sự tích cực trên sân cỏ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận, cho phép họ mạnh dạn tái đầu tư vào thị trường chuyển nhượng để hướng tới thành công khác.

Cách đây không lâu, HLV Simeone nói rằng Atletico đang nỗ lực để trở thành điểm đến hấp dẫn của các cầu thủ tốt nhất, cũng như tạo nên sự gắn bó với những ngôi sao hiện có. Rõ ràng HLV người Argentina không hề nói dối.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast