"Vua phá lưới nội" vẫn được thầy Goetz triệu tập

Trái với một số thông tin cho rằng một trong hai chân sút nội xuất sắc nhất V- League 2011, Đình Tùng nằm ngoài kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 26 của U23 VN, trợ lý HLV Phan Thanh Hùng khẳng định anh vẫn có mặt trong đợt tập trung sắp tới.

“Đình Tùng là một cầu thủ rất quan trọng. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và là trụ cột của Thanh Hóa nhiều năm qua. Cùng với phong độ hiện tại, Đình Tùng xứng đáng được triệu tập lên đội U23 VN”.


Ông Hùng chính là người được HLV Goetz giao cho đảm đương nhiệm vụ của đội Olympic tại vòng loại Olympic London 2012. Còn ở kỳ SEA Games 26 sắp tới, HLV của đội á quân V-League tiếp tục là cộng sự thân tín của đồng nghiệp người Đức. Khi HLV Goetz cùng Phòng các ĐTQG lên danh sách 26 tuyển thủ U23 VN tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26, HLV Phan Thanh Hùng chính là người đóng vai trò tư vấn, trực tiếp giới thiệu các gương mặt nổi bật nhất cho đội.

Đình Tùng (áo cam, phải0 xứng đáng có tên trong màu áo U23 VN. Ảnh: V.S.I

Đình Tùng (áo cam, phải0 xứng đáng có tên trong màu áo U23 VN. Ảnh: V.S.I

Với việc HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Đình Tùng là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của U23 VN thì chẳng có lý do gì tiền đạo gốc Thanh Hóa này vắng mặt trong màu áo đội U23 VN cả.


Hơn nữa, nếu chỉ nhìn vào bản thành tích trong màu áo Thanh Hóa ở mùa giải V-League 2011, Đình Tùng cũng hoàn toàn xứng đáng có tên trong chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam lần đầu tiên của U23 VN.


10 bàn thắng sau 26 vòng đấu, Đình Tùng là một trong hai chân sút nội tốt nhất V-League mùa này, cùng với Công Vinh của HN T&T. Tuy không có lợi thế về thể hình nhưng bù lại, ở Đình Tùng có tốc độ, sự nhạy bén trong khu vực 16m50 và nhất là các cú sút phạt, những tình huống kết thúc kỹ thuật.


Trong danh sách đội U23 VN chuẩn bị cho SEA Games 26 có một số thay đổi so với thành phần từng tham dự vòng loại thứ hai Olympic London 2012. Các cầu thủ sinh năm 1991 còn ít kinh nghiệm thi đấu được thay thế bằng số cầu thủ sinh năm 1988 với khả năng chuyên môn đã được khẳng định như Thành Lương, Quốc Long, bên cạnh đó là Chu Ngọc Anh và Thanh Trung.

Bên cạnh đó, HLV Goetz cũng đưa một vài cái tên từ giải hạng nhất QG, được coi là phát hiện mới nhằm bổ sung cho những vị trí còn xung yếu của đội U23 như thủ môn, trung vệ và tiền đạo, đó là Bá Chiến (TM- NamĐịnh), Quốc Anh (trung vệ- TPHCM) hay Tuấn Anh (tiền đạo- Đồng Nai).

Danh sách đội U23 VN:

Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Nguyễn Tuấn Mạnh (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Anh Đức (Hà Nội), Trần Bá Chiến (Nam Định).

Hậu vệ: Lâm Anh Quang, Phạm Văn Nam, Chu Ngọc Anh, (Nam Định), Âu Văn Hoàn (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Trần Tấn Đạt (Khánh Hòa), Nguyễn Thành Trung (Đà Nẵng), Trương Huỳnh Phú (ĐTLA), Trần Quốc Anh (CLB TP.HCM)

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Đinh Thanh Trung (Hòa Phát HN), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB), Nguyễn Đức Thiện (Bình Định), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa).

Tiền đạo: Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai).

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast