'World Cup 2014 không có chỗ cho Ronaldo'

Trước trận tranh vé vớt dự vòng chung kết World Cup 2014, HLV Erik Hamren của Thụy Điển đã tung đòn tâm lý nhắm vào ngôi sao thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ibrahimovich (trái) và Ronaldo, ai sẽ đi tiếp cùng đội tuyển của mình?
Ibrahimovich (trái) và Ronaldo, ai sẽ đi tiếp cùng đội tuyển của mình?

Đây là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng play-off, khi thất bại rơi vào bên nào cũng là điều đáng tiếc vì World Cup sẽ vắng bóng không ít ngôi sao. Nhất là khi Bồ Đào Nha có Cristiano Ronaldo, còn Thụy Điển là Zlatan Ibrahimovic.

"Đó là hai cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thật buồn khi một trong trong hai người sẽ vắng mặt ở World Cup mùa hè năm sau", HLV Hamren nói. "Cả hai đều là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến, giúp đội tuyển của mình giành chiến thắng. Tôi tin, người đó sẽ là Zlatan chứ không phải Cristiano".

Lượt đi sẽ diễn ra ở Lisbon (Bồ Đào Nha) thứ sáu tuần này, trước khi hai đội đá trận lượt về ở Stockholm (Thụy Điển) bốn ngày sau.

Thay vì lo ngại khi gặp đối thủ mạnh, HLV Hamren tiết lộ rằng ông có "cảm giác tốt" khi biết đối thủ là Bồ Đào Nha. "Thật lạ. Họ là đội có thứ bậc xếp hạng cao nhất và có thể là mạnh nhất mà chúng tôi có thể gặp ở vòng play-off, nhưng tôi lại có cảm giác tốt khi thấy kết quả bốc thăm là Bồ Đào Nha. Hy vọng đó là cảm giác đúng".

HLV Hamren cũng khẳng định ông không thay đổi bất cứ kế hoạch chuẩn bị nào cho những cuộc đối đầu sắp tới, dù biết rằng đội bóng của ông "phải chơi tốt trong cả bốn hiệp đấu" với Bồ Đào Nha nếu muốn đi tiếp. "Đó sẽ là một thử thách thực sự lớn cho khát vọng của chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast