Đại diện của Mobifone cho biết, 1.000 thuê bao Mobifone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số vào rạng sáng 9/8.

1.000 thuê bao 11 số của Mobifone đã chuyển về 10 số

Đại diện của Mobifone cho biết, 1.000 thuê bao Mobifone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số vào rạng sáng 9/8.

Đại diện của Mobifone cho biết, 1.000 thuê bao di động 11 số của Mobifone đã chuyển đổi thành công về 10 số. Việc thử nghiệm bắt đầu từ 23h ngày 8/8/2018 và kết thúc vào 02h30 ngày hôm nay 9/8/2018. Hiện nay, Mobifone đang tiến hành thử nghiệm nội bộ, dự kiến kết thúc vào ngày 15/8/2018 và hoàn thành theo đúng tiến độ bà Bộ TT-TT yêu cầu vào 15/9.

Mobifone cho biết, lộ trình chuyển đổi đầu số sẽ chia thành nhiều đợt khác nhau. Cụ thể, thời gian bắt đầu chuyển đổi là 00h00 ngày 15/9/2018. Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Mobifone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công.

1.000 thuê bao 11 số của Mobifone đã chuyển về 10 số

Đại diện của Mobifone cho biết, 1.000 thuê bao Mobifone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số vào rạng sáng 9/8.

Cũng từ thời điểm đó Mobifone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) cho các cuộc gọi đến đối với thuê bao đã được chuyển đổi thành công. Kết thúc thời gian quay số song song, Mobifone duy trì phát thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Ngoài ra, Mobifone còn phối hợp với các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng.

Với các đầu số mới sẽ chuyển đổi mà Cục Viễn thông cấp cho các nhà mạng, Mobifone đã và đang chủ động khai báo trên các hệ thống kỹ thuật của mình.

Cũng theo Mobifone, trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm chuyển đổi, Mobifone sẽ hỗ trợ song song 2 đầu số cũ và mới chuyển đổi. Hỗ trợ duy trì âm thông báo trong thời gian tối thiểu 90 ngày kể từ thời điểm kết thúc quay số song song (âm thông báo sẽ cho người gọi biết số điện thoại mới của người được gọi).

Nhắn tin thông báo số điện thoại mới của khách hàng ngay sau khi chuyển đổi. Các công cụ khác: tính năng hỗ trợ khách hàng thay đổi danh bạ theo đầu số mới được cập nhật trên ứng dụng My Mobifone.

Không chỉ Mobifone, Vinaphone cũng dự kiến chuyển đổi thử nghiệm vào giữa tháng 8. Việc thử nghiệm kỹ thuật để đảm bảo sau ngày 15/9, thuê bao Vinaphone có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.

1.000 thuê bao 11 số của Mobifone đã chuyển về 10 số

Không chỉ Mobifone, Vinaphone cũng dự kiến chuyển đổi thử nghiệm vào giữa tháng 8.

Lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của Vinaphone về 10 số sẽ được VNPT thực hiện theo 5 đợt, tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi, gồm: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ 15/9/2018 đến hết ngày 25/9/2018. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm, để giảm ảnh hưởng tới khách hàng.

Cụ thể, đợt 1 sẽ diễn ra vào đêm 15/9, đầu số 0124 thành 084; đợt 2 diễn ra vào đêm 18/9 đài số 0127 thành 081; đợt 3 sẽ diễn ra vào đêm 21/9 0129 thành 082; đợt 4 sẽ diễn ra vào đêm 23/9 đầu số 0123 thành 083 và đợt 5 diễn ra vào đêm 25/9 đầu số 0125 thành 085.

Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng đã được nhà mạng gửi cho các đối tác nước ngoài, để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Theo VNPT, sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng này sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]