175 người đã thiệt mạng do sập nhà tại Bangladesh

Số người chết có thể còn tăng lên khi một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhân viên cứu hộ cứu được một nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ sập tòa nhà 8 tầng (Ảnh: Tân Hoa xã)
Nhân viên cứu hộ cứu được một nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ sập tòa nhà 8 tầng (Ảnh: Tân Hoa xã)

Thông tin từ Reuterscho biết, tính đến 15 giờ chiều 25/4 (giờ Việt Nam), đã có ít nhất 175 người, trong đó chủ yếu là lao động nữ đã thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà tại Bangladesh.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người sống sót khi cho rằng, còn rất nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà này.

Trước đó, Tân Hoa xã sáng ngày 25/4 dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết, số người thiệt mạng sau khi một tòa nhà 8 tầng tại Savar, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh bất ngờ đổ sụp đã tăng lên 147, gần 2.000 người khác bị thương,

Vụ sập tòa nhà Rana Plaza được xem là một trong những vụ sập nhà tồi tệ nhất ở Bangladesh. Các quan chức cho biết, hàng trăm người bị chấn thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện để điều trị.

"Số người chết trong vụ sập tòa nhà đã tăng lên 147 người" - Wali Ashraf, một quan chức cảnh sát cho biết.

Các nhân viên cứu hỏa và lực lượng quân đội đã làm việc thâu đêm để giải cứu những người được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát của tòa nhà này.

Giám đốc cơ quan cứu hỏa Mahbubur Rahman cho biết 1.600 người cho đến nay được cứu thoát sau khi tòa nhà 8 tầng tại Savar sụp đổ. Hầu hết những người giải cứu đều bị thương và đã được đưa đến các bệnh viện.

Các bác sĩ đêm thứ Tư (24/4) cho biết, số người chết có thể còn tăng lên khi một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Các quan chức cũng cho biết, hoạt động cứu hộ tại tòa nhà (dùng làm trụ sở của 4 nhà máy may mặc, chi nhánh ngân hàng và hàng trăm cửa hàng) đã diễn ra liên tục không có khoảng thời gian nghỉ nào kể từ sáng thứ Tư (24/4). Tuy nhiên, các quan chức cũng cho biết, hiện không rõ còn bao nhiêu người vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát và lực lượng cứu hộ lo ngại số người chết sẽ tăng lên đáng kể.

Tòa nhà này hiện chỉ còn tầng 1 là nguyên vẹn. Trước đó, nhà chức trách đã yêu cầu đóng cửa tòa nhà sau khi phát hiện ra các vết nứt, tuy nhiên, chủ sở hữu các nhà máy may mặc đã bất chấp những cảnh báo này.

Cho đến nay, người ta vẫn không biết chính xác có bao nhiêu người lao động có mặt khi tòa nhà này đổ sập. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, có hàng ngàn người lao động được sử dụng để làm việc trong 4 nhà máy này./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast