5 smartphone có camera tốt nhất hiện nay

Google Pixel 2 và iPhone X chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trong khi Galaxy Note 8 đứng thứ 5.

DxOMark là chuyên trang đánh giá về camera nổi tiếng trên thế giới. Trang web này có các bài nghiên cứu chuyên sâu về máy ảnh lẫn camera điện thoại di động (có tên riêng là DxOMobile). Điểm số về camera của DxOMark cũng đang được coi là một trong các tiêu chuẩn đánh giá phổ biến trong giới công nghệ. Quá trình đánh giá dựa trên các điều kiện sử dụng gần với thực tế. Các thử nghiệm bao gồm phơi sáng, màu sắc, kết cấu hình ảnh, khả năng zoom, độ nhiễu... Điểm số được chấm theo thành phần và có điểm tổng cho bảng xếp hạng.

Các nhà sản xuất như Google, Samsung, Apple cũng thường chia sẻ kết quả điểm số do DxOMobile công bố để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Google Pixel 2 (98 điểm)

5 smartphone co camera tot nhat hien nay

Trong xu hướng dùng camera kép trên smartphone cao cấp, Google vẫn chỉ trang bị duy nhất một ống kính ở phía sau cho Pixel 2 nhưng vẫn được DxOMobile chấm 98 điểm, cao hơn cả Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus (94 điểm). Bí quyết của Pixel 2/2 XL là sử dụng thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo) để mang đến một loạt tính năng mà các nhà sản xuất khác phải cần đến hai ống kính riêng biệt, như tạo hiệu ứng chiều sâu khi chụp chân dung, chế độ HDR+. Máy tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải 12,2 megapixel, độ mở f/1.8 và kích thước mỗi điểm ảnh là 1,4 micromet.

iPhone X (97 điểm)

5 smartphone co camera tot nhat hien nay

Apple đã có màn "lột xác" trong năm nay về camera khi từ iPhone 8 Plus đến iPhone X đều được đánh giá rất cao qua các bài thử nghiệm của DxOMobile. Nếu chỉ xét về khả năng chụp ảnh, đây là model được đánh giá cao nhất với điểm thành phần là 101. iPhone X được trang bị camera chính 12 megapixel, ống kính f/1.8, kết hợp cùng camera tele có cùng độ phân giải, khẩu độ f/2.4. Cả hai hệ thống này đều hỗ trợ chống rung quang học OIS. Thiết bị của Apple cho phép chụp ảnh chân dung với Portrait lighting, quay video 4K chuẩn 60 khung hình/giây.

Huawei Mate 10 Pro (97 điểm)

5 smartphone co camera tot nhat hien nay

Không xuất hiện rầm rộ như Samsung, Apple hay Google nhưng các smartphone cao cấp của Huawei hai năm trở lại đây dần được người dùng ưa chuộng nhờ camera chụp rất tốt. Mate 10 Pro có camera kép do Leica phát triển, trong đó có một camera chụp màu với độ phân giải 20 megapixel và một camera đơn sắc dùng để thu thập thêm thông tin về chi tiết hình ảnh và độ sáng với độ phân giải 12 megapixel.

Galaxy Note8 (94 điểm)

5 smartphone co camera tot nhat hien nay

So với mọi năm, Galaxy Note8 có sự nâng cấp đáng kể về camera. Không chỉ thông số tốt hơn, di động của Samsung còn trang bị camera kép cho tính năng chụp xóa phông ấn tượng. Tính năng Live Focus cho phép điều chỉnh độ mờ của phông nền cũng như lưu đồng thời ảnh chụp từ hai camera. Sản phẩm bao gồm một camera góc rộng f/1.7 tương tự Galaxy S8 và một có tiêu cự tương đương zoom 2x độ mở f/2.4. Camera chính vẫn có độ phân giải 12 megapixel và phía trước là 8 megapixel.

iPhone 8 Plus (94 điểm)

5 smartphone co camera tot nhat hien nay

iPhone 8 và 8 Plus là những smartphone đầu tiên của Apple đạt điểm trên 90 và cũng là lần đầu đạt được vị trí dẫn đần ở thời điểm ra mắt. Không có quá nhiều nâng cấp về phần cứng nhưng 8 Plus đã chụp tối tốt hơn đáng kể, khả năng chụp xóa phông ấn tượng và chống rung tốt. Camera kép của máy có độ phân giải 12 megapixel, ống kính góc rộng 28 mm, ống kính thứ hai là 56 mm f/2.8, hỗ trợ lấy nét theo pha, 4 đèn flash.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast