AAG gặp sự cố, Viettel mở thêm 130 Gbps kết nối tuyến cáp quang biển đi quốc tế

Ông Tào Đức Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty hạ tầng Viettel cho biết, ngày 29/8/2017, Viettel đã mở thêm 130 Gbps kết nối tuyến cáp quang biển đi quốc tế theo hướng Singapore để tăng dung lượng kết nối đi quốc tế sau khi tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố.

aag gap su co viettel mo them 130 gbps ket noi tuyen cap quang bien di quoc te

Viettel đã mở thêm 130 Gbps kết nối tuyến cáp quang biển đi quốc tế theo hướng Singapore

Ông Tào Đức Thắng cho biết, sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG vừa qua không ảnh hưởng đến khách hàng của Viettel. Ngay tại khi xảy ra sự cố thì dung lượng của khách hàng Viettel sử dụng kết nối đi quốc tế của Viettel cũng chỉ mới đạt đến 80%. Hiện Viettel có 4 hướng cáp quang kết nối đi quốc tế trong đó có 3 hướng cáp quang biển và 1 tuyến cáp quang đi trên đất liền. Sự cố cáp quang biển AAG mới đây chỉ bị ảnh hưởng kết nối hướng đi Hongkong. Tuy nhiên, hướng đi này đã được định tuyến sang tuyến cáp biển APG. Ngày 29/8/2017, Viettel đã mở thêm 130 Gbps kết nối tuyến cáp quang biển đi quốc tế theo hướng Singapore.

“Để khắc phục sự cố tuyến cáp biển AAG sẽ mất một thời gian dài kéo dài đến cả tháng. Tuy nhiên, với việc tăng cường kết nối đi quốc tế theo hướng Singapore của chúng tôi thì lưu lượng kết nối đi quốc tế của Viettel vẫn được đảm bảo, khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Viettel không bị ảnh hưởng bới sự cố đứt cáp biển này. Với việc đưa thêm 130 Gbps kết nối tuyến cáp quang biển đi quốc tế theo hướng Singapore còn đảm bảo dự phòng dung lượng cho việc nhu cầu kết nối của khách hàng tăng mạnh trong thời gian tới" ông Tào Đức Thắng nói.

Ông Tào Đức Thắng khẳng định, tuyến cáp biển APG đang phát huy năng lực tốt kết nối lưu lượng của Viettel đi quốc tế. Tuyến cáp quang biển APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Với tổng chiều dài khoảng 10.400 km, APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s và con số này mang lại tốc độ Internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần nếu so với AAG. APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ mới nhất: 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng) giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn từ đó đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á. Dự án APG đã thu hút được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn của châu Á như NTT Docomo (Nhật Bản), China Telecom (Trung Quốc) hay KT (Hàn Quốc)...

Theo ICT News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast