Ấn Độ: Phiến quân tấn công đồn cảnh sát tại Kashmir

Truyền thông Ấn Độ cho biết, sáng 26/9, một nhóm phiến quân chưa rõ danh tính đã tấn công một đồn cảnh sát tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, làm ít nhất sáu cảnh sát và một dân thường thiệt mạng.

Một cảnh sát bị thương đang được chuyển đến bệnh viện tại Jammu. (Nguồn: ndtv.com)
Một cảnh sát bị thương đang được chuyển đến bệnh viện tại Jammu. (Nguồn: ndtv.com)

Vụ tấn công xảy ra khi một nhóm phiến quân mặc quân phục của Lục quân Ấn Độ đã bất ngờ tấn công đồn cảnh sát tại quận Kathua, cách thành phố Srinagar - thủ phủ mùa Hè của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát - khoảng 200km về phía Nam. Tiếp đó, chúng cũng cướp một xe quân sự và tấn công một doanh trại quân đội tại khu vực Samba.

Tin ban đầu cho hay một cảnh sát bị thiệt mạng trong vụ này. Trong khi đó, mạng tin NDTV và truyền thông địa phương cho biết có năm nhân viên an ninh bị thương trong các vụ tấn công nói trên.

Kashmir nằm trên dãy Himalaya, được phân chia thành hai phần theo đường Ranh giới kiểm soát (LoC) do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát. Các vụ tấn công trên xảy ra chỉ ba ngày trước khi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif gặp nhau bên lề kỳ họp thứ 68 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa lãnh đạo hai nước trong vòng ba năm qua.

Tại Kashmir hiện có hàng chục nhóm phiến quân chống đối Chính phủ Ấn Độ nhằm đòi quyền tự trị cho khu vực này. Các cuộc đụng độ giữa phiến quân và quân đội Ấn Độ kể từ năm 1989 tới nay đã khiến hơn 47.000 người thiệt mạng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast