Apple bí mật phát triển máy tính màn hình cảm ứng

Apple được cho là đang làm việc với một dòng máy tính mới với tên mã Star, khác biệt với các sản phẩm như MacBook hay iPad Pro và là một thế hệ thiết bị hoàn toàn mới.

Apple bí mật phát triển máy tính màn hình cảm ứng

Theo Digitrends, báo cáo không có nhều chi tiết cũng như nguồn cụ thể, nhưng nó cung cấp một vài thông tin thú vị gợi ý loại thiết bị này sẽ là gì. Rõ ràng máy tính Star sẽ bao gồm màn hình cảm ứng, khe cắm thẻ SIM, GPS và la bàn số. Nó cũng sẽ có khả năng chịu nước.

Những thông tin này phác họa hình ảnh nó giống một thiết bị di động như iPad, nhưng 9to5Mac cũng lưu ý rằng nó cung cấp một đặc điểm kỹ thuật được gọi là Extensible Firmware Interface (EFI). Nếu nó thực sự sử dụng EFI, điều đó có nghĩa chúng ta đang xem xét một cái gì đó giống như một máy tính xách tay dựa trên bộ xử lý ARM. MacBook dựa trên ARM sẽ cung cấp cho nó các khả năng như LTE - một tính năng mà các máy tính xách tay mới sử dụng chip của Qualcomm như HP Envy X2 sở hữu.

Trước đó đã có nhiều thông tin tiết lộ Apple đang có kế hoạch phát triển một MacBook giá rẻ mới, có thể là MacBook mới hoặc MacBook Air, nhưng cũng có thể là một thiết bị lai thú vị. Một nguồn tin cho biết, nguyên mẫu của máy tính đã được tạo ra và hiện được thử nghiệm bởi nhân viên Apple ở Cupertino. Thậm chí ngạc nhiên hơn, máy có thể phát hành vào năm 2020.

Sự phân chia giữa Mac và iOS đã trở thành rào cản mà Apple đã cố gắng giải quyết trong nhiều năm nay. Các tính năng như Touch Bar trên MacBook Pro hoặc Smart Keyboard trên iPad Pro là tất cả các ví dụ về cách để đưa chức năng của hai dòng sản phẩm đến với nhau. Thậm chí còn có những tin đồn cho biết Apple đang lên kế hoạch đưa ứng dụng iOS vào máy Mac, điều này tạo ra rất nhiều ý nghĩa đối với một thiết bị giống như thiết bị đã đề cập trong báo cáo.

Mặc dù vậy, CEO Apple Tim Cook gần đây tuyên bố rằng khách hàng Apple không quan tâm đến một thiết bị lai kết hợp giữa macOS và iOS.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast