Apple chính thức phát hành iOS 11.4.1, vô hiệu hóa công cụ bẻ khóa iPhone

iOS 11.4.1 vừa được Apple phát hành, tuy chỉ là bản cập nhật nhỏ nhưng lại chứa tính năng bảo mật quan trọng: USB Restricted Mode.

Apple chính thức phát hành iOS 11.4.1, vô hiệu hóa công cụ bẻ khóa iPhone

Apple đã bổ sung biện pháp chống lại các thiết bị USB đang được nhà hành pháp và các doanh nghiệp tư nhân sử dụng để kết nối qua cổng Lightning nhằm phá mã khóa iPhone và vượt qua hàng rào mã hóa của Apple.

Sau khi cập nhật iOS 11.4.1, truy cập vào Settings và kiểm tra mục Face ID (hoặc Touch ID) & Passcode, bạn sẽ thấy cài đặt mới dành cho USB Accessories. Nó được tắt ở chế độ mặc định, đồng nghĩa một khi iPhone hay iPad của bạn bị khóa trong 1 tiếng liên tục, iOS không cho phép phụ kiện USB kết nối với thiết bị, dẫn đến việc vô hiệu hóa các thiết bị phá khóa như GrayKey.

Quyết định bổ sung chế độ USB Restricted Mode của Apple giúp người dùng được bảo vệ cao hơn nhưng lại đặt “táo khuyết” vào thế đối đầu với nhà chức trách, những người vẫn muốn truy cập thông tin được lưu trên iPhone. Công ty nổi tiếng vì đã khước từ yêu cầu mở khóa iPhone của tay súng trong vụ khủng bố San Bernardino từ FBI do lo ngại khi tạo ra “cửa hậu” có thể làm ảnh hưởng hàng triệu người dùng. Sau cùng, FBI phải nhờ trợ giúp từ một bên khác.

Ngoài USB Restricted Mode, iOS 11.4.1 còn vá lỗi trong tính năng Find My AirPods và đồng bộ tài khoản Exchange.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast