Bắt 35 nghi can vụ sát hại hai nhà báo Pháp

Các nguồn tin từ Mali ngày 5/11 cho biết ít nhất 35 đối tượng tình nghi đã bị bắt trong 48 giờ qua giữa lúc nhà chức trách Mali đang ráo riết truy lùng những kẻ đã bắt cóc và sát hại hai nhà báo Pháp tại miền Bắc nước này hôm 2/11 vừa qua.

Người dân tuần hành lên án vụ sát hại hai nhà báo Pháp. Ảnh: AFP - TTXVN
Người dân tuần hành lên án vụ sát hại hai nhà báo Pháp. Ảnh: AFP - TTXVN

Một nguồn tin từ chính quyền thị trấn Kidal, nơi diễn ra vụ bắt cóc và hạ sát dã man hai nhà báo Ghislaine Dupont và Claude Verlon của Đài Phát thanh Quốc tế Pháp (RFI), cho biết đã có hàng chục đối tượng tình nghi bị bắt giữ trên lãnh thổ Mali trong cuộc điều tra liên quan đến vụ giết hại chấn động nói trên.

Một số nguồn tin an ninh trước đó cho biết số đối tượng bị bắt lên tới "ít nhất 35 người". Chính quyền thị trấn Kidal và lực lượng an ninh Mali cho biết việc bắt giữ các đối tượng tình nghi cho thấy cuộc điều tra đang tiến triển và đã có thêm nhiều chứng cứ mới thu thập được giúp làm sáng tỏ vụ việc. Lực lượng an ninh Pháp và Mali cho biết đã xác định được danh tính của 3-4 kẻ tham gia vụ bắt cóc, trong đó có một là thành viên Al-Qaeda tại Bắc Phi.

Nhiều quan chức Mali cho rằng tình hình ở Kidal không được kiểm soát chặt chẽ khiến các phần tử khủng bố và Hồi giáo vũ trang có thể thâm nhập để tiến hành khủng bố. Tổng thống Boubakar Ibrahim Keita yêu cầu phải cấp thiết chấm dứt tình trạng này và tuyên bố không chấp nhận việc vùng Kidal trở thành hang ổ của tội phạm có tổ chức.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết 150 lính Pháp đã được cử tới Kidal để tăng viện cho khoảng 200 binh sĩ của nước này đang đóng quân tại đây. Tuy nhiên, Chính phủ Pháp loại trừ khả năng thay đổi lịch trình rút quân đã được xác định vào thời gian sau khi kết thúc cuộc tổng tuyển cử ở Mali vào cuối tháng 11/2013. Chính phủ Pháp cũng sẽ không tăng thêm số quân ở Mali hiện là khoảng 3.000 người.

TTXVN

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast