Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ

Đây là năm thứ 19 Bill Gates đứng đầu danh sách các tỷ phú của nước Mỹ do Forbes bình chọn.

Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế Mỹ, khối tài sản của nhà tỷ phú hay làm từ thiện Bill Gates vẫn không ngừng tăng lên, tiếp tục chắc chân vị trí đứng đầu danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ trong năm qua do tạp chí Forbes bình chọn.

Đây là năm thứ 19 Bill Gates đứng đầu danh sách các tỷ phú của nước Mỹ.

Tổng tài sản của Bill Gates đã tăng lên con số 66 tỷ USD (Ảnh: AP)
Tổng tài sản của Bill Gates đã tăng lên con số 66 tỷ USD (Ảnh: AP)

Trong danh sách công bố ngày 19/9, thứ tự năm người giàu nhất nước Mỹ năm nay không thay đổi so với danh sách năm ngoái. Forbes cho biết, hiện tài sản của người đồng sáng lập "gã khổng lồ" Microsoft là 66 tỷ USD, tăng 7 tỷ USD so với năm trước đấy.

Tổng giá trị tài sản của 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm nay là 1.700 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước. Forbes cho biết tài sản ròng trung bình của các tỷ phú đã tăng lên mức kỷ lục 4,2 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước.

Trong danh sách của Forbes năm nay có 45 đại diện của phái yếu, trong đó phải kể tới nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Forbes cũng điểm danh các gương mặt mới, trong đó có vợ góa của người sáng lập tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple Steve Jobs - bà Lauren Laurence Powell và người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast