Binh sĩ Pháp bị tấn công ngay giữa thủ đô Paris

Kẻ tấn công đã trốn thoát, được nhận dạng là một người đàn ông râu quai nón có nguồn gốc Bắc Phi.

  • Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, một người lính Pháp đã bị đâm vào cổ họng khi đang ở trong khu thương mại La Defense, phía tây thủ đô Paris tối thứ Bảy (25/5). Vết thương không nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân.
  • Theo tờ Le Parisien, binh sĩ này cùng với hai quân nhân khác đang tuần tra theo kế hoạch chống khủng bố Vigipirate thì bị một người đàn ông đâm vào cổ họng từ phía sau. Thời điểm xảy ra vụ tấn công vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương).
Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công binh sĩ Pháp (Ảnh: AP)
Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công binh sĩ Pháp (Ảnh: AP)

Nguồn tin báo chí địa phương cũng cho biết, kẻ tấn công đã trốn thoát, được nhận dạng là một người đàn ông râu quai nón có nguồn gốc Bắc Phi, khoảng 30 tuổi và mặc jellaba (một chiếc váy theo phong cách Arab).

Từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia - nơi đang diễn ra chuyến thăm, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, các lực lượng an ninh đang điều tra tất cả các giả thuyết để tìm ra nguyên nhân của vụ tấn công này.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa biết bối cảnh khi xảy ra vụ tấn công cũng như danh tính của kẻ tấn công, tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra tất cả các giả thuyết", ông Hollande nói.

Cuộc tấn công tại Paris diễn ra vài ngày sau khi một binh sĩ Anh bị giết chết trên một đường phố ở thủ đô London (Anh) bởi hai người đàn ông với lý do trả thù cho tình trạng bạo lực đối với người Hồi giáo.

"Tại thời điểm này, không có liên hệ nào giữa vụ đâm binh sĩ Pháp với vụ tấn công dẫn đến cái chết của binh sĩ Anh. Tuy nhiên, chúng ta phải nghiên cứu tất cả các giả thuyết", ông Hollande lưu ý, đồng thời kêu gọi đề cao cảnh giác với bất kỳ cuộc tấn công nào.

Thủ đô Paris đã tăng cảnh báo khủng bố lên mức đỏ sau khi các hoạt động quân sự của Pháp tại Mali được cho là đã châm ngòi cho các hoạt động khủng bố chống lại lợi ích của Pháp của tổ chức AQIM - một nhánh của al-Qaeda tại Bắc Phi.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast