Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: “Không để tình trạng xin cấp phép 4G sớm, nhưng triển khai chậm”

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ 4G trên phạm vi toàn quốc, không để tình trạng xin phép sớm nhưng triển khai chậm.

bo truong truong minh tuan khong de tinh trang xin cap phep 4g som nhung trien khai cham

Viettel triển khai mạng 4G để phục vụ các thuê bao trong dịp Tết 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 23/1/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ 4G trên phạm vi toàn quốc, đảm bảm an toàn an ninh trong triển khai 4G. Bộ trưởng nhấn mạnh không để tình trạng xin cấp phép sớm, nhưng triển khai chậm.

Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép 4G cho VNPT, Viettel, MobiFone và Gtel trên băng tần 1800 MHZ.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ sớm tổ chức đấu giá băng tần 2.6 GHz, cố gắng hoàn thiện trong quý 2/2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của VNPT mới đây, Bộ trưởng yêu cầu là VNPT phải nhanh chóng triển khai dịch vụ 4G trên toàn quốc.

“Các nhà mạng đề nghị Bộ TT&TT phải nhanh chóng cấp giấy phép cung cấp dịch vụ 4G, nhưng hiện nay VNPT vẫn chưa cung cấp 4G ở Hà Nội và nhiều tỉnh khác. Năm 2017, VNPT phải đẩy mạnh khai thác dịch vụ 3G, 4G, kết hợp với cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng. Đặc biệt phải nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chỉ đạo, VNPT khi triển khai hạ tầng 4G cần lưu ý cung cấp các dịch vụ nội dung trên hạ tầng mạng viễn thông, đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ nội dung có bản sắc văn hóa Việt Nam, truyền tải văn hóa Việt Nam song hành trên nền tảng viễn thông và CNTT.

Liên quan đến việc triển khai 4G, Viettel cho biết, hiện đã lắp đặt được hàng chục nghìn trạm BTS 4G được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi SIM 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7 - 10 lần ngay trong dịp Tết này, mang lại cơ hội chia sẻ khoảnh khắc đón Tết của khách hàng nhanh hơn, chất lượng hơn.

“Ngay khi có giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G, chúng tôi đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng với cam kết phủ sóng 4G rộng khắp. Với 4G, Viettel mong muốn Internet di động sẽ bùng nổ tại Việt Nam và thực sự phổ cập tới tất cả mọi người. Việc thực hiện đổi SIM 4G miễn phí là một trong những hoạt động cuối cùng nhằm gấp rút đẩy nhanh quá trình khai trương dịch vụ 4G ngay trong Quý I/2017”, ông Hoàng Sơn - Tổng Giám đốc Viettel Telecom khẳng định.

Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam có kinh nghiệm triển khai thành công 4G tại các thị trường khác trên thế giới như Burundi, Lào, Haiti và Peru. Bên cạnh đó, Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên tại Việt Nam cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G và đổi SIM miễn phí cho khách hàng tại thành phố Vũng Tàu. Chương trình thử nghiệm đã thu hút hàng chục nghìn khách hàng đến tham gia trải nghiệm. Tốc độ 4G tại Vũng Tàu trong thời gian thử nghiệm đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G trước đây. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s).

Dự kiến Viettel cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc ngay trong quý 1/2017. Với 4G, khách hàng có thể trải nghiệm ưu thế vượt trội về tốc độ và tính bảo mật khi dùng Internet trên di động. Khách hàng được tận hưởng dịch vụ hoàn hảo khi xem video chất lượng cao (full HD, 4K), xem video streaming, download/upload, lướt web... Bên cạnh đó, với chiến lược vùng phủ toàn quốc, phủ diện rộng và vùng phủ chất lượng tốt, Viettel đang đặt mục tiêu để ngay tại thời điểm khai trương mạng 4G sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất tới toàn bộ khách hàng ở tất cả các tỉnh, thành phố.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast