Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7

HTC vừa ra mắt chiếc HTC 10, smartphone cao cấp của hãng trong năm 2016. Đây là sản phẩm kết hợp thiết kế của One M9 và chiếc One A9 của năm ngoái. HTC cho biết họ đã dành 12 tháng để thiết kế điện thoại này và tham khảo phản hồi của người dùng trong suốt quá trình thiết kế.

Theo đánh giá của trang công nghệ The Verge, HTC 10 (không còn từ One hay M nữa) có mọi thứ của một chiếc smartphone Android cao cấp trong năm 2016. Máy có màn hình 5.2 inch độ phân giải Quad HD với tấm nền Super LCD5 (thực ra là màn hình IPS LCD) theo HTC thì điện thoại này có dải rộng hơn 30% so với chiếc One M9. Màn hình này được phủ lớp kính bảo vệ Gorilla Glass cong ở mép.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 1

Điện thoại này được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 và RAM 4GB chúng ta đã thấy trên một số máy Android cao cấp cùng với bộ nhớ trong 32/64GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài. HTC cho biết phần mềm và phần cứng của máy đã được tối ưu để phản hồi nhạy hơn 50% so với thế hệ cũ. Pin của HTC 10 có dung lượng 3.000 mAh và theo HTC thì có thể đủ dùng đến 2 ngày nhờ được tối ưu về phần cứng và phần mềm. Viên pin này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 thông qua cổng USB Type-C.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 2

Thiết kế của HTC 10 giống với cả M9 và A9. Máy có thiết kế nhôm nguyên khối với các đường cắt vát lớn trông khoẻ khoắn và đậm chất HTC. Mặt trước màn hình trông giống với chiếc One A9, có cảm biến vân tay cùng phím Back và đa nhiệm nằm trên viền, không còn nằm trong màn hình như các máy HTC cũ. Điện thoại này trông đẹp, nam tính và đặc biệt không còn giống iPhone như chiếc A9.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 3

HTC từ lâu đã thể hiện không tốt ở khả năng chụp ảnh trên các smartphone cao cấp và năm nay thì điều này hứa hẹn sẽ không còn. Camera sau của HTC 10 có cảm biến độ phân giải 12MP cùng với ống kính khẩu mở f/1.8 và kích cỡ điểm ảnh lớn (1.55µm) sẽ giúp chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này còn có thêm cặp đèn LED trợ sáng, hệ thống lấy nét tự động bằng laser và có khả năng quay phim 4K với âm thanh độ phân giải cao 24-bit.

Camera trước của HTC 10 cũng được nâng cấp lên cảm biến 5MP với ống kính góc rộng f/1.8 và khả năng chống rung quang học. Những yếu tố hứa hẹn máy sẽ có được những bức ảnh tự sướng đẹp trong môi trường thiếu sáng.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 4

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nữa của HTC 10 là hệ thống âm thanh độ phân giải cao cùng với chiếc amp cho tai nghe có thể xuất âm thanh lớn gấp đôi so với các smartphone khác. HTC 10 có thể chuyển đổi (upscale) âm thanh lên chất lượng 24-bit và HTC đã xây dựng tính năng tuỳ biến âm thanh riêng cho tai nghe. Bên trong hộp máy đi kèm điện thoại còn có một chiếc tai nghe đạt chuẩn độ phân giải cao (Hi-Res). HTC cũng đã hợp tác với hãng âm thanh JBL sản xuất cặp tai nghe chống ồn hoạt động qua cổng USB Type-C. Một tính năng đáng kể nữa của HTC 10 là khả năng phát nhạc không dây qua các loa đạt chuẩn AirPlay và đây là chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng này.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 5

Bên cạnh những cải tiến mạnh mẽ về camera và âm thanh, một trong những thay đổi lớn nhất ở HTC 10 là phần mềm, rất gần với tầm nhìn của Google với Android. HTC cho biết họ đã làm việc với Google để giảm số ứng dụng trùng lắp. Chiếc HTC 10 sử dụng các ứng dụng của Google cho những nhu cầu cơ bản như lịch, ảnh và nhạc cùng với một số ứng dụng của HTC như email, tin nhắn và camera vẫn có mặt. Giao diện của điện thoại này trông giống với các thiết bị Nexus và HTC cho biết họ đã thiết kế lại các ứng dụng theo định hướng của thiết kế phẳng Material Design.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 6

Dựa trên những gì HTC giới thiệu thì HTC 10 không phải chiếc điện thoại đột phá. Nhưng đây là sản phẩm đã được HTC sàng lọc, đưa vào những thứ tinh tuý của công nghệ smartphone hiện nay và có thể nói đây là chiếc điện thoại tốt nhất của HTC tính đến thời điểm hiện tại.

HTC10 sẽ bán ra thị trường trong tháng Tư với giá 700 USD (15,6 triệu đồng) với 3 lựa chọn màu: xám, vàng và bạc. Đi kèm hộp máy có chiếc tai nghe Hi-Res và củ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Tương tự LG G5, HTC 10 cũng có hai phiên bản sử dụng Snapdragon 820 và Snapdragon 652. Theo đại diện của HTC thì hiện tại chưa rõ hãng sẽ bán phiên bản nào ở thị trường Việt Nam.

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 7

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 8

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 9

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 10

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 11

Cận cảnh HTC 10: Đối thủ đáng gờm thực sự của Galaxy S7 ảnh 12

Theo VnReview

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast