Cảnh báo tình trạng lập trang web giống Facebook để lừa đảo

Trong khuyến cáo mới nhất gửi đến người dùng, mạng xã hội Facebook cảnh báo tình trạng những kẻ lừa đảo có thể tạo trang web giả trông giống Facebook rồi yêu cầu người dùng đăng nhập bằng email và mật khẩu để chiếm đoạt tài khoản.

Cảnh báo tình trạng lập trang web giống Facebook để lừa đảo

Người dùng Facebook luôn phải đối mặt với những nguy cơ mất an toàn thông tin

Theo cảnh báo từ Facebook, hiện nay những kẻ lừa đảo có thể tạo trang web giả trông giống Facebook rồi yêu cầu người dùng đăng nhập bằng email và mật khẩu của mình để chiếm đoạt tài khoản.

Do đó, theo Facebook, người dùng không bao giờ nhấp vào liên kết đáng ngờ ngay cả khi các liên kết này có vẻ như đến từ một người bạn hay một công ty mà người dùng biết, bao gồm các liên kết trên Facebook hoặc trong email.

Luôn kiểm tra URL của trang web trước khi nhập thông tin đăng nhập của mình.

Lưu ý, nếu nhận được tin nhắn yêu cầu các thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, số an sinh xã hội, mã số thuế, mã PIN thì hãy bỏ qua ngay lập tức vì Facebook không bao giờ hỏi người dùng những thông tin đó bằng hình thức tin nhắn hoặc email.

Bên cạnh đó, để thắt chặt bảo mật, người dùng không bao giờ chia sẻ mật khẩu với người khác. Hãy chọn một mật khẩu khó đoán và dài ít nhất 6 kí tự, bao gồm cả chữ, số và dấu câu. Tránh bao gồm tên của bạn hoặc các cụm từ phổ biến như “12345” hoặc “abc123” trong mật khẩu.

Hãy nhớ đăng xuất khỏi Facebook khi dùng chung máy tính với người khác. Nếu quên đăng xuất, người dùng có thể đăng xuất từ xa theo hướng dẫn của Facebook.

Cũng theo Facebook, xác thực hai yếu tố là phương pháp bảo mật tốt nhất hiện nay nhằm cung cấp lớp bảo mật bổ sung cho tài khoản của người dùng.

Gần đây, Facebook đã giúp cho việc xác thực hai yếu tố đơn giản hơn bằng cách cho phép người dùng kích hoạt xác thực hai yếu tố mà không cần số điện thoại.

Để bật xác thực hai yếu tố, hãy truy cập trang facebook.com/settings và nhấp vào thanh “Bảo mật và Đăng nhập”.

Theo ITCNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast