Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt

Casio kỳ vọng tạo sự khác biệt cho chiếc đồng hồ thông minh Smart Outdoor Watch của hãng khi hướng nó tới một đối tượng khách hàng cụ thể: những người đi thám hiểm, du lịch khám phá...

Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 1
Smart Outdoor Watch (phải) đọ dáng cùng Apple Watch (trái).

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt mẫu smartwatch (đồng hồ thông minh) được các nhà sản xuất tung ra như "nấm mọc sau mưa" nhằm đón đầu một xu thế công nghệ mới. Thế nhưng, những hạn chế về chức năng và thời gian dùng pin... đang khiến cho loại thiết bị này chưa thể tạo nên một cuộc bứt phá.

Với nhiều người dùng, các smartwatch hiện nay không phải là thiết bị đáng để họ phải đeo nó trên cổ tay hàng ngày. Tuy nhiên, Casio cho rằng chiếc smartwatch mà họ ra mắt mới đây tại CES có thể thay đổi quan niệm đó. Smart Outdoor Watch WSD-F10 - tên chiếc đồng hồ Casio giới thiệu tại CES - nổi bật với màn hình lớn, thiết kế bền, chạy Android Wear, và được thiết kế cho một trường hợp sử dụng cụ thể: Bạn sẽ mang theo nó khi đi thám hiểm, du lịch khám phá... (tên gọi Smart Outdoor Watch có thể tạm dịch ra là Đồng hồ ngoài trời thông minh). Máy có khả năng chống được nước ở độ sâu 50 m nhờ đạt chuẩn quân sự MIL-STD-810. Smartwatch của Casio cũng có thêm cảm biến áp suất và la bàn, gia tốc kế.

Màn hình 1,32 inch của Smart Outdoor Watch cho độ phân giải 320 x 300 pixel, sử dụng công nghệ LCD với 2 lớp. Màn hình có chế độ đơn sắc giúp kéo dài thời gian dùng pin từ hơn một ngày lên tới hơn một tháng. Tuy nhiên, ở chế độ này thì đồng hồ cũng chỉ có tác dụng để xem giờ mà không còn có tí "thông minh" nào.

Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 2
Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 3

Ở chế độ màn hình màu, Casio đã phát triển các mặt đồng hồ đặc biệt mà hãng gọi chúng là "các công cụ". Những công cụ này giúp người dùng dễ dàng sử dụng các cảm biến của Smart Outdoor Watch cũng như thông tin liên quan. Bạn có thể kiểm tra độ cao so với mặt nước biển, áp suất không khí (air pressure), xác định phương hướng bằng la bàn, đồ thị thủy triều, thời gian mặt trời mọc/lặn. Đồng hồ cũng giúp bạn theo dõi các hoạt động tập luyện thể dục thể thao của mình. Smart Outdoor Watch có một nút bấm chuyên dụng giúp bạn dễ dàng chuyển qua lại giữa các công cụ ngay cả khi đang đeo găng tay.

Phần vỏ (case) của Smart Outdoor Watch có kích thước rất lớn và dày - 61,7 × 56,4 × 15,7 mm - bởi có lẽ Casio cũng nhận thức được rằng người dùng mua sản phẩm của họ với mục đích gì. Máy được hoàn thiện màu đen, cam, đỏ, và xanh quân đội.

Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 4
Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 5
Casio ra mắt smartwatch siêu bền, giá đắt ảnh 6

Về phần mềm, bên cạnh các ứng dụng do chính Casio phát triển, smartwatch này được cài sẵn ứng dụng từ các đối tác của công ty, bao gồm gồm RunKeeper, ViewRanger, và MyRadar. Ngoài loạt app này ra, bạn sẽ thấy Smart Outdoor Watch tương tự như nhiều smartwatch chạy Android Wear khác đến từ các nhà sản xuất như Asus hay Tag Heuer. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Casio với hàng loạt smartwatch Android Wear trên thị trường, có thể nằm ở chỗ họ tìm được cho nó một lý do cụ thể để tồn tại.

Dự kiến, Smart Outdoor Watch sẽ được bán với giá 500 USD, cao hơn khá nhiều so với các smartwatch khác nhưng rất bình thường so với giá của một số đồng hồ ngoài trời khác của Casio vốn lên tới 1.500 USD. Máy sẽ được bán ra ở thị trường Mỹ vào đầu tháng 4/2016 sau khi lên kệ tại Nhật Bản vào cuối tháng 3/2016.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast