Chủ nhà hàng đột tử sau khi phục vụ bữa sáng cho ông Obama

Tổng thống Obama đã gọi điện thoại chia buồn với con gái bà Harris, sau khi biết tin bà qua đời.

Bà Josephine Ann Harris (70 tuổi), chủ nhà hàng Ann''s Place ở bang Ohio (Mỹ) đã đột quỵ và qua đời chỉ vài giờ sau khi phục vụ điểm tâm cho Tổng thống Mỹ Barack Obama tại nhà hàng này hôm 6/7. Bà Harris qua đời vào lúc 11h, theo giờ địa phương (tức 22h, theo giờ Việt Nam).

Theo hãng tin AFP, bà Harris được đưa đi cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim, sau khi ông Obama dùng xong bữa điểm tâm và rời khỏi nhà hàng Ann''s Place.

Tổng thống Mỹ Barack Obama dùng điểm tâm tại nhà hàng Ann''s Place (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Barack Obama dùng điểm tâm tại nhà hàng Ann''s Place (Ảnh: Reuters)

Bà Harris đã qua đời tại bệnh viện. Cơ quan y tế Quận Summit cho biết, bà Josephine Harris chết vì nguyên nhân tự nhiên nên không thực hiện khám nghiệm tử thi đối với trường hợp này.

Tổng thống Obama đã dừng lại để ăn sáng tại nhà hàng Ann''s Place trong chuyến công du hai ngày bằng xe buýt đi từ bang Ohio đến Pennsylvania để tiến hành chiến dịch tái tranh cử.

Theo AFP, ông Obama dùng điểm tâm với hai quả trứng luộc, thịt xông khói và bánh mì.

Khi biết thông tin chủ nhà hàng qua đời, Tổng thống Obama đã gọi điện thoại chia buồn với Wilma Parsons, con gái bà Harris, sau khi biết tin bà qua đời.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Jay Carney - phát ngôn viên Nhà Trắng nói: “Cả gia đình bà Harris đã có mặt tại nhà hàng để tiếp đón Tổng thống. Tổng thống gửi lời chia buồn đến gia đình và cho biết ông rất vinh dự được gặp bà Harris vào buổi sáng 6/7”.

Được biết, bà Harris đã ôm chặt ông Obama khi gặp ông tại nhà hàng của mình.

Bà Frankie Adkins, em gái của bà Harris chia sẻ: “Tôi chắc chắn đó là thời khắc đáng nhớ của chị ấy. Chị ấy luôn yêu ông Obama”.

AFP dẫn kết quả một cuộc thăm dò dư luận với 3.147 cử tri Mỹ công bố vào ngày 6/7 cho thấy, Tổng thống Barack Obama, ứng cử viên của Đảng Dân chủ, đang chiếm ưu thế hơn đối thủ Đảng Cộng hòa là ông Mitt Romney.

Trong số 3.147 cử tri Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại, có 48% ủng hộ chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ hai của ông Obama, và 43% muốn chọn ông Romney làm người thay thế./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast