Chùm tin vắn qua ảnh

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates dự định vẫn ở lại nội các của Tổng thống Obama thêm ít nhất một năm nữa; Thống đốc Ngân hàng Trung ương Argentina bị cách chức; 8 người thiệt mạng trong một vụ nổ ở Pakistan...

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, nhân vật nổi tiếng tăm nhất của đảng Cộng hoà trong chính quyền Tổng thống Barack Obama, dự định sẽ vẫn ở lại nội các của ông Obama thêm ít nhất một năm nữa. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Geoff Morrell ngày 7/1 cho hay, Bộ trưởng Gates đã nói với nhà lãnh đạo Mỹ hồi tháng 12/2009 rằng ông có thể ở lại ít nhất là qua cuối năm 2010. Hiện Nhà Trắng chưa có bình luận gì về thông tin này.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 2

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Argentina Martin Redrado đã từ chức sau khi Tổng thống nước này, bà Cristina Fernandez de Kirchner, ký quyết định sa thải ông vì từ chối sử dụng dự trữ ngoại tệ để trả nợ nước ngoài. Tuy nhiên, các luật sư hiến pháp cho rằng quyết định này có thể là bất hợp pháp vì chỉ Quốc hội mới có quyền sa thải thống đốc ngân hàng trung ương.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 3

8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra tại một ngôi nhà ở thị trấn Balida thuộc thành phố Karachi của Pakistan hôm nay. Ngôi nhà được tin là nơi ẩn náu của những người bị tình nghi là phiến quân. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ việc nhưng cảnh sát cho rằng các chất nổ được cất trong nhà có thể là đã phát nổ. Vụ việc đang được các nhà chức trách điều tra.

Cảnh sát Ai Cập hôm nay đã bắt giữ 3 nam giới bị tình nghi thực hiện vụ nổ súng vào một đám đông những người đi lễ nhà thờ đêm thứ 4 vừa rồi, làm 7 người thiệt mạng và 9 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng. Cảnh sát đã phát hiện ra chiếc xe bọn chúng sử dụng trong vụ tấn công, sau đó bao vây cánh đồng nơi các nghi phạm được tin đang ẩn náu. Theo truyền thông nhà nước Ai Cập, cả 3 tên này đều có tiền án, tiền sự.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 5

Trang web của lãnh đạo đối lập Iran Mahdi Karroubi cho hay, ô-tô riêng của ông đã bị bắn vỡ kính tại thành phố Qazvin, miền bắc đất nước. Vụ nổ súng xảy ra khi cựu ứng viên tổng thống rời một toà nhà ở Qazvin, cách thủ đô Tehran khoảng 150km về phía tây. Ông Karroubi có mặt trên xe vào thời điểm đó nhưng may mắn không bị thương.

Nguồn: Dantri.com

Tổng hợp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast