Chùm tin vắn qua ảnh

Ít nhất 60 người chết trong một vụ giẫm đạp tại đền thờ ở Ấn Độ; Singapore cảnh báo bọn khủng bố đang lên kế hoạch tấn công ở Eo biển Malacca; Đức kết án 4 người trong âm mưu khủng bố được coi là vụ 11/9 tại nước này...

Ít nhất 60 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp sau khi cổng của một đền thờ Hindu bị sập ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Ngoài ra 25 tín đồ khác bị thương. Được biết các tín đồ tập trung về ngôi đền để tham gia một lễ hội tôn giáo. Hiện vẫn chưa biết vì sao cổng đền lại bị sập.

Hải quân Singapore cảnh báo một nhóm khủng bố chưa rõ tên có thể đang lên kế hoạch tấn công các tàu chở dầu ở Eo biển Malacca, một trong những eo biển nhộn nhịp nhất thế giới. Ngoài ra các tàu thuyền lớn khác, chở hàng quan trọng, có thể cũng gặp nguy hiểm. Hải quân khuyên các tàu tự tăng cường an ninh cho mình.

Hai phụ nữ định bay tới Islamabad vào ngày 19/1 vừa qua từ sân bay Manchester của Anh đã bị ngăn không cho lên máy bay, do từ chối đi qua máy quét toàn thân. Được biết, một người theo đạo Hồi, từ chối vì lý do tôn giáo; còn người kia từ chối vì lý do sức khỏe. Họ là những người đầu tiên từ chối yêu cầu bắt buộc được đưa ra từ tháng 2 này.

Sahil Saeed, một cậu bé 5 tuổi người Anh tối hôm qua, 3/3, đã bị bắt cóc ở Jhelum, Pakistan, nơi gia đình em đang đi nghỉ. Những kẻ bắt cóc đã yêu cầu khoản tiền chuộc 100.000 bảng Anh. Hiện Cao ủy Anh đang liên lạc với gia đình em bé và giới chức địa phương để giải quyết vụ việc.

Một tòa án ở Đức hôm nay đã kết tội 4 người Hồi giáo, trong đó có 2 người Đức, lên kế hoạch tấn công các mục tiêu của Mỹ tại nước này, vụ việc được xem là vụ 11/9 ở Đức. Họ bị kết án từ 5-12 năm tù. Những người này còn bị cáo buộc điều hành hoạt động một chi nhánh của mạng lưới al-Qaeda ở Đức có tên gọi Liên hiệp thánh chiến Hồi giáo.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast