Chùm tin vắn qua ảnh

Người Anh bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử để từ đó bầu ra Thủ tướng mới; Ấn Độ kết án treo cổ tay súng còn sống duy nhất trong vụ khủng bố Mumbai 2008; Lốc xoáy khiến 25 người thiệt mạng ở Trung Quốc...

Hàng triệu cử tri trên khắp nước Anh bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại nước này. Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 7h sáng tới 22h tối. Hơn 44 triệu người đã đăng ký đi bỏ phiếu. Những công bố đầu tiên dự kiến sẽ được đưa ra vào 23h tối ngày 6/5.

Ấn Độ hôm nay đã kết án treo cổ tay súng còn sống duy nhất trong vụ khủng bố Mumbai năm 2008, Mohammed Ajmal Amir Kasab (ảnh), 22 tuổi, quốc tịch Pakistan. Trước đó tên này đã bị buộc tội giết người, tiến hành chiến tranh chống Ấn Độ, sở hữu vũ khí.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 3

Một trận lốc xoáy và gió mạnh ở tây nam Trung Quốc đã khiến 25 người chết và hơn 150 người bị thương vào sáng sớm ngày hôm nay. Nhiều căn nhà ở thành phố Trùng Khánh bị đánh sập.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 4

Một trận động đất mạnh 6,4 richter đã làm rung chuyển miền nam Peru, khu vực giáp với Chile vào cuối ngày hôm qua. Tâm chấn nằm cách tây Tacna 25km và ở độ sâu 11km. Không có thông báo gì về thương vong, nhưng nhiều cột điện đã bị đổ. (Ảnh Lima trong trận động đất 7,9 richter năm 2007)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il hôm qua đã gặp Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và cho biết sẵn sàng trở lại bàn đàm phán đa bên về giải giáp hạt nhân đã bị ngưng trệ suốt thời gian qua. Được biết nhà lãnh đạo 68 tuổi của Triều Tiên tới Trung Quốc vào hôm thứ hai vừa qua. (Hình ảnh trên truyền hình NHK cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên tại một khách sạn ở Trung Quốc)

Nguồn: Dântrí.com

Tổng hợp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast