Chùm tin vắn qua ảnh

Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm với Quốc vương Ả-rập Xê-út tại Nhà Trắng; Quốc hội Đức bầu tổng thống; Đánh bom nhằm vào căn cứ lớn của NATO tại Afghanistan...

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Quốc vương Ả-rập Xê-út Abdullah hôm qua đã có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với chủ đề trọng tâm là hoà bình Trung Đông. Phát biểu trước báo giới tại phòng Bầu dục sau cuộc gặp riêng tư và bữa ăn trưa, nhà lãnh đạo Mỹ cho hay ông và Quốc vương Abdullah đã thảo luận về Afghanistan và Pakistan, các nỗ lực chống khủng bố cũng như tham vọng hạt nhân của Iran.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 2

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm nay sẽ đối mặt với cuộc “sát hạch” lớn nhất của nhiệm kỳ thứ 2 khi các thành viên quốc hội bỏ phiếu kín bầu tổng thống mới của nước này nhằm thay thế tổng thống mới từ chức Horst Koehler. Ứng cử viên của bà Merkel, ông Christian Wolff, sẽ đấu với ứng viên tổng thống phe đối lập Joachim Gauck trong một cuộc bỏ phiếu có thể đe doạ làm lung lay liên minh của bà Merkel. Chiếc ghế tổng thống không có nhiều quyền lực và vai trò này chủ yếu mang tính tượng trưng nhưng một chiến thắng cho ông Gauck sẽ là một thất bại lớn đối với bà Merkel.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 3

Các phiến quân đã kích hoạt một chiếc xe gài bom và tấn công lối vào một sân bay ở ngoại ô thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan hôm nay trong một âm mưu bất thành nhằm tiến vào một căn cứ không quân của NATO. 8 phiến quân đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng sau đó. Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 4

Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển bang Oaxaca ở miền nam Mexico nhưng hiện chưa có thông tin về thiệt hại cũng như thương vong. Cơ quan địa chất Mỹ cho hay tâm của động đất nằm cách thành phố Oaxaca khoảng 120km về phía tây tây nam. Trận động đất xảy ra lúc 02h22 giờ địa phương ngày 30/6 cũng khiến các toà nhà ở Mexico City, cách đó 355km, bị lắc lư. Người dân tại thủ đô đã bị đánh thức trong đêm và vội vàng bỏ chạy khỏi nhà ra các đường phố.

Chùm tin vắn qua ảnh ảnh 5

Giới chức Colombia hôm qua tuyên bố đã chặn đứng một âm mưu của các phần tử nổi dậy nước này nhằm vào lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Juan Manuel Santos (ảnh) tại dinh tổng thống. Lực lượng an ninh đã bắt giữ một thành viên của Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC), kẻ mang theo đạn dược và một chiếc bản đồ dinh tổng thống.

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast