Đài Loan phát triển 'vũ khí thông minh' chống Trung Quốc

Không lực Đài Loan sẽ được trang bị "vũ khí thông minh" vào cuối năm 2013 để chống lại bất kỳ sự xâm lược nào bằng không quân và hải quân của Trung Quốc, AFP ngày 22.9 dẫn bản tin của báo chí Đài Loan.

Hai chiến đấu cơ F-16 cất cánh từ căn cứ không quân Hualien ở phía đông Đài Loan - Ảnh: AFP
Hai chiến đấu cơ F-16 cất cánh từ căn cứ không quân Hualien ở phía đông Đài Loan - Ảnh: AFP

Dự án phát triển loại vũ khí mới nói trên có mật danh “Wan Chien”, tức “10.000 Thanh Gươm” và dự kiến sẽ được trang bị cho hơn 10 chiến đấu cơ Đài Loan, theo tờ China Times (Đài Loan).

Tương tự như bộ điều khiển thông minh (JDAM) do Mỹ sản xuất, loại vũ khí này chuyển đổi bom thông thường thành bom điều khiển từ xa, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, nhằm tăng cường độ chính xác cho các cuộc không kích.

Ngoài ra, mỗi bộ vũ khí mới của Đài Loan có hơn 100 đầu đạn, có khả năng tạo ra hàng chục hố nhỏ trên các đường băng máy bay, khiến các máy bay không thể dùng chúng được nữa.

Các nhà phân tích cho rằng loại vũ khí mới sẽ giúp chiến đấu cơ Đài Loan có khả năng đánh trúng từ xa các mục tiêu quân sự Trung Quốc.

Đài Loan đã bắt đầu tự chế tạo các loại vũ khí hiện đại sau khi bị Mỹ, nhà cung cấp vũ khí chính của vùng lãnh thổ này, từ chối bán bom điều khiển từ xa.

Đài Loan cũng đang lên kế hoạch nâng cấp 60 chiến đấu cơ vào cuối năm, China Times cho hay.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan đã từ chối bình luận về bản tin của China Times, theo AFP.

Các chuyên gia Đài Loan ước tính hiện Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang triển khai hơn 1.600 tên lửa nhắm vào Đài Loan.

Hoàng Uy

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast