Đoàn đại biểu Viện KSND tỉnh Bôlykhamxay thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Được sự nhất trí của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao và Thường trực Tỉnh ủy, Viện KSND Hà Tĩnh đã tổ chức đón Đoàn đại biểu Viện KSND tỉnh Bôlykhamxay (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) do đồng chí Đuổngta Xaynhatham – Viện trưởng làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh ta từ ngày 16-19/8.

Ký cam kết hợp tác
Ký cam kết hợp tác

Trong thời gian ở Hà Tĩnh, hai bên đã tổ chức tọa đàm để thông báo cho nhau về tình hình phát triển KT-XH, tình hình tội phạm và kết quả công tác của Viện KSND mỗi tỉnh, kết quả phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ở khu vực biên giới và tội phạm xuyên quốc gia. Trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, cán bộ ngành Kiểm sát hai tỉnh cũng đã tiến hành trao đổi kinh nghiệm về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên một số mặt như: Kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động điều tra của cơ quan điều tra; Kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động xét xử của Tòa án; Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành hình phạt tù; công tác tổ chức cán bộ và quản lý chỉ đạo, điều hành của Viện KSND….

Để tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới, hai bên đã thống nhất và ký kết kế hoạch hợp tác trong những năm tới. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường và thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác giữa Viện KSND tối cao hai nước; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu, trao đổi về hoạt động tư pháp giữa cán bộ hai tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong giải quyết vụ việc phạm tội ở khu vực biên giới….

Cũng trong dịp này, Đoàn đại biểu Viện KSND tối cao tỉnh Bôlykhamsay đã đi tham quan Khu kinh tế Vũng Áng và dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast